Header Ads

 


 นครนายก  ลุงวัย74 ปีป่วยอัมพฤกษ์แกะสลักไม้ขนุน ไม้คูณ รูปต่างๆเลี้ยงชีพ




ลุงวัย 74 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ลำพังคนเดียวยึดอาชีพแกะสลักไม้ขนุน,ไม้คูณ เป็นปลัดขิก,ไอ้ไข่,พระพิฆเนศ,และไม้รูปต่างๆเลี้ยงชีพ


ที่บ้านคลองสีเสียด หมู่ที่ 2 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคุณลุงชื่อนายนอน  งามจิตร อายุ 74 ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์แต่มีความสามารถแกาะสลักไม้ขนุนและไม้มงคลต่างๆเป็นปลัดขิก,ไอ้ไข่ ,พระพิฆเนศ,และเเฆกาะไม้รูปต่างๆโดยไม่ต้องมีแบบแกาะด้วยจินตนาการของตัวเอง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบคุณลุงชื่อนอน งามจิตร ซึ่งอาศัยอยู่ในกระต๊อบเล็กๆเพียงลำพังในพื้นที่ของนายทวีศักดิ์ เชื้ออาสา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและแบ่งที่ดินให้ลุงนอนได้พักอาศัย ด้วยความสงสารเนื่องจากนายนอนนั้นไม่มีญาติเคยเป็นลูกน้องเก่าเดินไปไหนมาไหนก็ลำบากเพราะเป็นอัมพฤกษ์ โดยมีนายทวีศักดิ์เจ้าของบ้านได้ออกไปตัดต้นขนุนหรือต้นคูณมาให้ลุงนอน ได้เกาะสลักเลี้ยงชีพขายพอได้ค่ากับข้าวประทังชีวิตไปวันๆ


จากการสัมภาษณ์นางสาวอัญชลี เชื้ออาสาได้เล่าว่าคุณลุงนอน นั้นเมื่อก่อนเคยทำงานอยู่ที่บ้าน  ระยะหลังได้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ค่อยได้พ่อจึงได้ไปตัดไม้ขนุนและไม้คูณมาให้ลุงนอนลองเเกาะสลักดู งานชิ้นแลกก็จะเป็นพวกปลัดขิกและเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการของลุงที่คิดขึ้นมาเองโดยไม่ต้องมีแบบดู ทำจนมีความชำนาญก็เริ่มมีชาวบ้านและลูกค้ามาสั่งทำพอเป็นอาชีพเลี้ยงตัวได้ 


หากท่านใดสนใจจะให้ลุงนอนเเกาะสลักรูปต่างๆก็โทรมาได้ที่นางสาวอัญชลี เชื้ออาสา (ยุ้ย) โทร 0816171256 


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก







ขับเคลื่อนโดย Blogger.