Header Ads

 


อยุธยา - นายอำเภอผักไห่​ พร้อมผู้นำท้องถิ่น​ ลงพื้นที่บ้านตาลาน​ เพื่อแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่ดิน ที่มีการปิดทางเข้าออก ทำให้อีกฝ่ายเกิดความเดือดร้อน


นายรัฐพล​ ธุระพันธุ์​  นายอำเภอผักไห่​ พร้อมด้วย​ ปลัดอำเภอ​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่​ 4 ต.ตาลาน​ และ​สมาชิก​ อส.​ ลงพื้นที่​ ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ตำบลตาลาน ซึ่งเป็นบ้านของนางสุดารัตน์​ พรห์มกลับ​ ซึ่งมีปัญหาข้อพิพาทที่ดินกับนางกิมไป้ อังคณานุจารี จึงทำให้คู่กรณีปิดทางเข้า-ออก จึงทำให้นางสุดารัตน์​ พรห์มกลับ​ ได้รับความเดือดร้อนมาหลายสิบปี

โดยในกรณีดังกล่าว ได้มีคำพิพากษาของศาล เมื่อวันที่ 27 เดือนกุมภาพันธ์ 2551 เห็นว่าชอบด้วยกฎหมายแล้ว จึงพิพากษาให้คดีเป็นอันเสร็จเด็ดขาดไปตามสัญญาประนีประนอม ยอมความนั้น​ โดยนางสุดารัตน์​ พรห์มกลับและคู่กรณี​ทั้งสามตกลงกันในเรื่องทางเข้า-ออกในที่ดินที่พิพาท ซึ่งมีอยู่ก่อนทำสัญญาประนีประนอมยอมความ ทั้งโจทก์และจำเลยทั้งสามแถลงร่วมกันว่า ขอให้ทั้งโจทก์และจำเลยทั้งสามใช้ทางเข้าออกเหมือนเดิม โดยโจทก์และจำเลยทั้งสามจะไม่ทำการปิดกั้นทางดังกล่าว ถึงแม้ว่ายังมีคำสั่งศาลได้ออกมาสำเร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทางคู่กรณีดังกล่าว ยังไม่เปิดทางเข้า-ออกให้กับ นางสุดารัตน์ มาเป็นเวลาสิบกว่าปี จึงทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ยังไปขอคำปรึกษา จากหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จนมาวันนี้ตนจึงมาร้องเรียนกับนายอำเภอผักไห่ นำมาสู่การลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว


ส่วนทางด้าน​ นายรัฐพล​ ธุระพันธุ์​ นายอำเภอผักไห่​ กล่าวว่า จะทำการประสานงานศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้มาดำเนินการตามคำพิพากษาของศาล ต่อไป

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวเฉพาะกิจ​ รายงาน​ 0979998240








 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.