Header Ads

 


สสจ.ยะลา แจง กรณีข่าวชาวบ้าน ม.9 สะเตงนอก เสียชีวิต ไร้การเหลียวแล ระบุ ญาติเข้าใจดี เตือน ผู้โพสระวังผิด พรบ.คอมฯ



จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสข้อความกรณีของการเสียชีวิตของนายอับดุลรอเซะ ยานยา อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64/ 2 ม.9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ว่า "ไร้ผู้เหลียวแลหลังฉีดวัคซีนเสียชีวิต คนไหนจะออกมารับผิดชอบหลังเสียชีวิตของอับดุลรอเซะ ยานยา"

ล่าสุดวันนี้ 30 พ.ค.64 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่รพ.สต. สะเตงนอก จนท.สาธารณสุขอ.เมืองยะลา และจนท. สำนักงานสาธารณสุขจ.ยะลา ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้ทำความเข้าใจกับญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไรในการเสียชีวิตของนายอับดุลรอเซะ ยานยา ส่วนที่มีคนโพส (ซึ่งไม่ใช่ญาติ และไม่ได้มารับรู้การเข้าเยี่ยม การให้ข้อแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยกับภรรยา หรือคนในครอบครัวแต่อย่างใด) เพื่อเรียกหาความรับผิดชอบนั้น อาจเป็นการตั้งใจสร้างความแตกแยกระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน โดยอาศัยช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าว ถือว่าเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานภาครัฐ และทำให้ประชาขนสับสนเข้าข่ายการกระทำผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย. จึงขอความร่วมมือให้ยุติ การกระทำดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากเห็นข้อความดังกล่าวแล้ว ไม่เผยแพร่ข้อมูลต่อ เพราะจะยิ่งสร้างความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในสังคมได้

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา






ขับเคลื่อนโดย Blogger.