Header Ads

 


นนท์ ผวา  พบคัสเตอร์ใหม่ในแคมป์คนงาน ติดเชื้อกว่า 500 คน  แล้ว นอภ.เตรียมเสนอผู้ว่าสั่งปิด




 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพิ้นที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท ซิโน ไทย จำกัด (มหาชน) ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู หลังได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 จำนวน 900 คน ผลตรวจออกมาว่าคนงานในแคมป์แห่งนี้มีผู้ ติดเชื้อ CV-19 สูงถึง 519 คน จากจำนวน 900 คน 

  เบื้องต้นพบว่า ผู้ติด CV-19 จำนวน 519 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาเป็นแรงงานก่อสร้างในไซด์งานดังกล่าว ทั้งนี้ นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอเมืองนนทบุรี เตรียมเสนอให้จังหวัดออกคำสั่งปิดแคมป์คนงานแห่งนี้เป็นการชั่วคราวในช่วงเย็นวันนี้  ซึงคาดว่านายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ. จะเซ็นคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร ขณะที่ สสจ.นนทบุรี เตรียมลงพิ้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก พร้อมนำผู้ติดเชื้อแยกออกมาจากแคมป์เพื่อส่งตัวรักษายัง รพ.สนาม หากพบอาการมากจะส่งโรงพยาบาลทันที

   ทั้งนี้คาดว่าทางหน่วยงานสาธารณสุข เตรียมทีมแพทย์ลงคัดกรองแยกผู้ติด CV-19ที่เป็นคนไทย ส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี ส่วนแรงงานต่างด้าวคาดว่า น่าจะใช้พื้นที่แคมป์ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวต่อไป


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.