Header Ads

 


 บุรีรัมย์ รวบแล้วมือกระชากกระเป๋า สารภาพจำครั้งไม่ได้แต่ทำประจำ 3 จังหวัด 



     ตำรวจ สภ.พุทไธสง บุรีรัมย์ รวบตัวได้แล้ว คนร้ายตระเวนขับรถประกบเหยื่อ เลือกผู้หญิง แล้วกระชากกระเป๋าสะพาย เป็นชาวขอนแก่น สารภาพทำมานับครั้งไม่ได้ จะเลือกหาเหยื่อเป็นผู้หญิงแล้วลงมือ ผกก.เผย มีผู้เสียหายเขตรอยต่อ 3 จังหวัดเตรียมทยอยมาชี้ตัวแล้ว 


      วันที่ 27 พ.ค.64 พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายชัยณรงค์ (จาน) หรุ่งเป้า อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 286 ม.1 ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มาสอบสวน

หลังจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์ประกบรถนางวงเดือน เสไธสง อายุ 53 ปี ชาวบ้านแดงใหญ่ ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ แล้วกระชากกระเป๋าถือ แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน แล้วหลบหนีข้ามเขตรอยต่อจังหวัดมหาสารคาม

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.พุทไธสง ได้กระจายกำลังหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนทราบลักษณะของรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมประสานตำรวจเขตพื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และ ตำรวจพื้นที่เขต อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด และเข้ามาก่อเหตุซ้ำในเขตพื้นที่ อ.พุทไธสง อีก

ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค.ตำรวจพบบุคคลต้องสงสัย นั่งคล่อมรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าร้านเนื้อย่าง ในเขต ต.บ้านแวง อ.พุทไธสง ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มที่ สภ.พุทไธสง 

เบื้องต้นนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบฉี่เป็นสีม่วง โดยนายจาน สารภาพว่าได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เมื่อวันที่ 16 จริง จากนั้นชุดสืบสวน ได้นำตัวไปค้นที่บ้านพักที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น

ปรากฎว่าพบทรัพย์สินจำนวน 16 รายการ มีทั้งโทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่เกี่ยวกับคันที่ขับไปก่อเหตุ กระเป๋าสะพาย ,นาฬิกา ,พระเครื่อง 18 องค์ และบัตรประจำตัวประชาชน และบัตร ATM ของผู้เสียหายอีกหลายรายการ รวมถึงเสื้อยืดและหมวกที่ใส่ในวันเกิดเหตุ

จากการสืบสวนในเชิงลึก ยังพบว่านายจาน ก่อเหตุในลักษณเดียวกันคือขับรถประกบ รถจักรยายนต์เหยื่อซึ่งจะเลือกเป็นผู้หญิง สบโอกาสจะกระชากกระเป๋า หรือถีบรถเหยื่อให้ล้มลง แล้วเข้าไปชิงทรัพย์ มีผู้เสียหายใน 3 จังหวัด บางรายได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกถีบรถให้ล้ม

จากการสอบปากคำของ ผกก.นายจาน จำไม่ได้ว่าได้ก่อเหตุมาแล้วกี่ครั้ง เพราะทำเป็นประจำ ได้เงินสดมาก็จะเอาไปใช้จ่ายในครัวเรือน เลี้ยงลูกวัย 4 ขวบ และซื้อยาบ้ามาเสพ ส่วนเอกสารของผู้เสียหายไม่ได้เอาไปทำลาย แต่จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง กล่าวว่า ยอมรับว่าเคสนี้ติดตามตัวยาก เพราะเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด เมื่อก่อเหตุในพื้นที่นี้ คนร้ายมักจะข้ามไปก่อเหตุจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ยากต่อการจับกุม แต่ครั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวน ไม่ยอมปล่อย และเฝ้าติดตามหาข้อมูลอย่างละเอียด จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมแฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย”และวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ

/////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง 

จ.บุรีรัมย/0951782406


คิวภาพ//แฟ้มภาพครั้งก่อเหตุ///ภาพวงจรปิด//ของกลาง//การสอบสวน//เสียงคนร้าย//เสียง ผกก.







   

ขับเคลื่อนโดย Blogger.