Header Ads

 


 กระบี่ เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ ร15พัน1 คลองท่อม จำนวน 200 เตียง รองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ที่ส่งต่อจากโรงพยาบาล โดยจะเปิดรับ ดูแล ผู้ป่วยในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมนี้เป็นวันแรก



เมื่อเวลา 10:00 น วันน(8 พค 2564) พตท.หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่2 ของจังหวัดกระบี่ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่จำนวน 200 เตียงที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก SCG จัดมอบเตียงกระดาษ 200 เตียง โดยกำลังพลทหารจิตอาสาทำการประกอบเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ที่ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยในภาวะเฉียบพลันหรือวิกฤตจนดีขึ้นแล้ว. ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ จะเปิดรับดูแลผู้ป่วยในวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เป็นวันแรก
ขณะที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 อาคารโกเมนตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่รองรับผู้ป่วย 108 เตียง ขณะนี้เข้ารับการดูแลจำนวน 62 ราย

การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่งจังหวัดกระบี่ได้รับการสนับสนุน จากหลายภาคส่วน ทั้ง ร 15 พัน 1 อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ กฟภ.จังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การโทรศัพท์จังหวัด กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน อบต.อ่าวนาง สำนักงาน ปภ.จังหวัด สำนักงานประปาส่วนภูมิภาคจังหวัด ตลอดจนบริษัทห้างร้านและประชาชนทั่วไป
ในส่วนผู้ป่วย covid 19 จังหวัดกระบี่ เมื่อวานนี้ มียอดผู้ป่วย covid 19 เพิ่มจากเดิม 25 ราย มากที่สุดอำเภอเมืองกระบี่ 11 รายจากพื้นที่เสี่ยงหมู่ที่ 1 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเกาะลันตา 10 ราย พื้นที่ตำบลเกาะกลาง และอำเภอละ 2 คนที่อำเภอเขาพนม อำเภออ่าวลึก ทำให้ยอดผู้ป่วย covid-19 จ.กระบี่ มียอดสะสมวันนี้ 219 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 50 รายและรอผลตรวจวันนี้อีกจำนวนหนึ่ง

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน










ขับเคลื่อนโดย Blogger.