Header Ads

 


อุทัยธานี - แรงศรัทธาชาวบ้าน! งานเทปูนหล่อพระในยุคโควิด เพื่อรักษาระยะห่างป้องกันโควิด-19


เมื่อเวลา 7.00.น.ของวันที่ 23 พ.ค.64 ณ วัดปางไม้ไผ่ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยพระครูอุทิตวิริยากร หลวงพ่อปราโมทย์ เจ้าอาวาสวัดปางไม้ไผ่ รองเจ้าคณะอำเภอลานสัก พร้อมพระสงฆ์ในพิธี คุณหมอสมบูรณ์ พร้อมภรรยานางศรีลัย ภิรมนา และครอบครัว มาเป็นประธานในงานหล่อพระพุทธวิชัยวิริยากร หลวงพ่อสมบูรณ์ นายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ และ ทีม อสม.ประจำหมู่บ้านและชาวบ้านแค่เพียงบางตา ร่วมงานบุญในครั้งนี้

โดยพิธีภายในงานได้มีประชาชนเข้าร่วมงานน้อยลงกว่าทุกปี เนื่องจากกลัวโรคระบาดของโรคเชื้อโควิด-19 แต่ส่งผลให้ประชาชนที่ไม่ได้มาร่วมงานก็ส่งกำลังใจมาให้ บางคนก็ฝากทองคำมาร่วมงาน อาทิเช่น แหวนทอง สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ หรือทองคำแท่ง และเศษทองแท้ รวมแล้วทั้งหมด 26 บาท โดยการเทปูนหล่อพระพร้อมกับบรรจุพระบรมสาริริกธาตุ และบรรจุทองคำ ที่พระเกตุ โดยมีเนื้อปูนซีเมนต์ ความกว้างหน้าตัก 10 เมตร ความยาว 16 เมตร โดยการหล่อพระ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นอนุสาวรีย์สำหรับกราบไหว้สักการบูชา ยึดเหนี่ยวจิตใจและรำลึกถึงคุณความดี อีกทั้งเป็นการประกาศพุทธานุภาพให้ปรากฏแก่สาธุชนทั่วไป การประกอบพิธีจึงสมควร กระทำให้ถูกต้องเหมาะสมตามขั้นตอน เพื่อก่อให้เกิดศรัทธาประสาทะของพุทธศาสนิกชนอย่างมั่นคง

ทั้งนี้ภายในงานได้มี อสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ตรวจไข้วัดอุณภูมิ ก่อนทางเข้า พร้อมกับให้ประชาชนที่มาร่วมงานสวมใส่หน้ากากอย่างถูกวิธี เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามคำสังมาตราการของทางภาครัฐอย่างเข้มงวด พร้อมกับมีโรงทานอาหาร เครื่องดื่ม อีกด้วย

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.