Header Ads

 


เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเตียงสนามในโรงยิมของสนามกีฬาอำเภอชุมแสงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในขณะที่โรงพยาบาลไพศาลีจังหวัดนครสวรรค์ปิดงดรับผู้ป่วยหลังมีผู้ปกปิดข้อมูลโควิด-19เข้ารับบริการทำบุคคลากรเสี่ยงติดเชื้อหลายราย

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เร่งประกอบเตียงที่ทำด้วยกระดาษ  เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย covid-19 หลังในพื้นที่อำเภอชุมแสงยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

          จากการเปิดเผยของนายสุวัฒน์  จันทร์สุข  นายอำเภอชุมแสงจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  ขณะนี้โรงพยาบาลชุมแสงมีผู้ป่วย covid-19 นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมแสงจนเกือบเต็มครบทุกเตียงแล้ว  ซึ่งเตียงที่เหลืออาจไม่เพียงพอสำหรับคนไข้ที่ทำการตรวจเชิงรุกที่อาจเพิ่มขึ้นในอนาคต   ล่าสุดจึงได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม เพิ่มขึ้นอีก 28 เตียง โดยใช้อาคารของสนามกีฬาเทศบาลเมืองชุมแสง เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว   ซึ่งหากยังมีการแพร่ระบาดขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นก็สามารถเพิ่มเตียงเป็น 40 เตียงได้ 

          ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครสวรรค์ยังมีการแพร่ระบาดอีกหลายพื้นที่ล่าสุดมีรายงานว่าโรงพยาบาลไพศาลี  อำเภอไพศาลี  จังหวัดนครสวรรค์  ประกาศปิดบริการชั่วคราวโดยระบุว่าด้วยขณะนี้ทางโรงพยาบาลไพศาลีจังหวัดนครสวรรค์  ตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิค 19 ประวัติยังมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลประวัติเสียงไม่ทราบแน่ชัด   จึงทำให้ต้องกักตัวบุคลากรในโรงพยาบาลจำนวน 18 คนซึ่งมีผลกระทบต่อการให้บริการดูแลผู้ป่วย   โรงพยาบาลไพศาลีจังหวัดนครสวรรค์ขอปิดการให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม ถึง 17 พฤษภาคม 2564 เปิดรับให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉิน ฉีดยา  ทำแผล  เท่านั้น  ทางโรงพยาบาลไพศาลีจึงขออภัยในความไม่สะดวกมาณเวลานี้ โทรสายด่วน 1422 สอบถามเพิ่มเติมโทร 056 259 378 

          จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นครสวรรค์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 206 ราย เสียชีวิต 5 ราย

ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์








ขับเคลื่อนโดย Blogger.