Header Ads

 


 ราชบุรี - กลุ่มร้านนวด ร่ำไห้ยื่นหนังสือขอเปิดร้าน หลังแบกรับภาระไม่ไหว




 เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 พ.ค.64 เวลา 13.30 ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจ.ราชบุรี น.ส.กัลยาพร รูปอ่อน อายุ 44 ปี พร้อมนางภัทร์นรินทร์ สิสอนรัตน์ อายุ 49 ปี และตัวแทนร้านนวดเพื่อสุขภาพของจ.ราชบุรี ทั้งหมด 22 ร้าน เข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม โดยมี นายภานุมาศ คงพันธ์ นักวิเคราะห์นโยบาย และแผนชำนาญการศูนย์ดำรงธรรมจ.ราชบุรี เข้ารับหนังสือ เพื่อยื่นเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในการช่วยลดมาตรการผ่อนการเปิดร้านนวดเพื่อสุขภาพ หรือผ่อนผันให้นวดเป็นบางจุด หลังโดนสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 27 พ.ค.เป็นจำนวน 27 วัน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องแบกรับภาระทั้ง ค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายครอบครัวต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาหลักคือ ค่าเช่าอาคารร้าน เนื่องจากเจ้าของอาคารไม่มีการผ่อนผัน อยากให้ทางจังหวัดออกหนังสือผ่อนผันการเช่าอาคาร ภาระค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมของบุตรหลาน


 น.ส.กัลยาพร รูปอ่อน ตัวแทนร้านนวดเพื่อสุขภาพ อ.บ้านโป่ง กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนมากหลังจากทางจังหวัดมีคำสั่งมาตรการให้ปิดร้านนวดเพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 1 - 14 พ.ค.ในรอบแรก พอถึงวันที่15 พ.ค. ตนรู้สึกดีใจว่าร้านจะได้กลับมาเปิดอีกครั้ง แต่กลับมีคำสั่งให้ปิดต่อไปอีกตั้งแต่วันที่ 15 - 28 พ.ค. ซึ่งวันนี้เป็นวันครบกำหนด แต่ตนและผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ กลัวว่าจะโดนสั่งปิดต่อไปอีกเป็นรอบที่ 3 จึงต้องมายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยลดมาตรการผ่อนปรนร้านนวดเพื่อสุขภาพบ้าง เนื่องจากร้านนวดของตนเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ ที่จดทะเบียนถูกต้อง เสียภาษีครบถ้วนทุกอย่าง แต่มาตรการเยียวยาจากทางรัฐบาล ทางตนก็ไม่มีสิทธิได้รับ เพราะเป็นเจ้าของกิจการ 


 พวกตนไม่ได้มาเรียกร้องเงินเยียวยาอะไร เพียงแต่มาขอให้ลดมาตรการผ่อนปรนให้กับทางร้านนวดของพวกตน หรือจากนวดทั้งตัวให้เป็นนวดเท้าหรือเฉพาะจุดก็ได้ ทางร้านนวดทุกร้านในกลุ่มของพวกตน มีมาตรการควบคุมอย่างแน่นหนา ทั้งการเว้นระยะห่าง จัดเตียงโดยให้นวดเตียงเว้นเตียงห่างกันเกิน1.5 - 2 เมตร มีการวัดอุณหภูมิ ล้างฆ่าเชื้อทำความสะอาดด้วยแอลกฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลังให้บริการนวดลูกค้าทุกครั้ง จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งหมด จะมีบริการโทรนัดเวลาให้ลูกค้ามานวด จะไม่ให้ลูกค้านั่งรอในร้าน และทางร้านนวดจะจำกัดคน ภายในร้านต้องมีลูกค้าและผู้ให้บริการไม่เกิน 5 คน เพื่อลดความแออัด  


 ขณะที่ นางภัทร์นรินทร์ สิสอนรัตน์ ตัวแทนร้านนวดเพื่อสุขภาพ อ.เมือง กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อนมากในเรื่องค่าเช่าร้าน ตนต้องจ่ายทุกเดือน เจ้าของที่ให้เช่าไม่มีการลดค่าเช่าหรือผ่อนผัน บอกว่าถ้ามีหนังสือของทางจังหวัดออกมาให้ก็จะลดค่าเช่าลงให้ 50% และตนต้องแบกรับค่าใช้จ่ายภายในร้าน แถมในช่วงนี้ใกล้จะเปิดเทอม ทางโรงเรียนได้โทรตามให้ไปชำระค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ต่างๆของบุตรหลาน ซึ่งตนก็ต้องบ่ายเบี่ยงออกไปก่อน เพราะไม่มีรายรับอะไรเข้ามาเลย ส่วนมาตรการเยียวยาของทางรัฐบาล ตนและทางกลุ่มไม่มีสิทธิจะได้รับอยู่แล้ว เพราะตนเสียภาษีขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าของกิจการ ทำให้ไม่ได้รับสิทธิตรงนี้ จึงอยากวิงวอนให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยผ่อนปรนมาตรการให้กับร้านนวดเพื่อสุขภาพมห้สามารถเปิดให้บริการได้


//////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.