Header Ads

 


 บ้านหนองผักกูด ไฟฟ้าไม่ตกไม่สะดุดอีกต่อไป น้ำประปาและทะเบียนบ้านทึ่อยู่อาศัย​ ที่ยังต้องรอการช่วยเหลือ” กวินนาถ “เดินหน้าประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน



เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมพศ. 2562 นางสาวกวินนาถ​  ตาคีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี​ เขต7 ได้รับเรื่องร้องเรียน จากประชาชน บ้านหนองผักกูด หมู่ 13 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง

จังหวัดชลบุรี กรณีขอบ้านเลขที่ ให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ เนื่องจากไม่สามารถ ขอติดตั้งน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคในการดำรงชีวิตประจำวัน​ 


เนื่องจากเรื่องระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน​ ถนนไฟฟ้าน้ำประปา​ ที่อยู่อาศัย และได้ปรึกษาหารือในรัฐสภาถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนบ้านหนองผักกูดหมู่ 13 ตำบลห้วยใหญ่อำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี่ได้ติดต่อประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานหน่วยงานสำนักงานปฏิรูปที่ดิน เวลาสำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชลบุรี สำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นาจอมเทียน ให้เร่งแก้ไข ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมช่วยเหลือ มุ่งเน้นแก้ปัญหาให้ประชาชนพี่น้องในพื้นที่เป็นหลัก


เนื่องด้วยปัญหาที่ผ่านมาของบ้านหนองผักกูด หมู่ 13 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมา มีประชาชน อาศัยอยู่จำนวน 229 ครัวเรือน จำนวนประชากร ภายในหมู่บ้าน 492 คน ระยะทางโดยรวม 5 กิโลเมตร ไฟฟ้าที่ใช้อยู่เดิมเป็นไฟ 2 เฟส ทำให้ ไฟไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน จึงได้ร้องขอให้มีการแก้ไข ไฟฟ้าเพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิต ประจำวันและในการ ใช้ไฟฟ้าเกี่ยวกับการเกษตรนั้น ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ร้องขอความช่วยเหลือ มายังนางสาวกวินนาถ​ ตาคีย์​ 

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรีเขต 7 จะได้มีการแก้ไขประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเปลี่ยนเป็นไฟ​ 3 เฟส​

เพื่อให้ชาวบ้านดำรงชีวิต ประจำวันและใช้ในการเกษตรอย่าง ไฟไม่ตกไฟไม่สะดุดอย่างเพียงพอ 


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลาประชาคม บ้านหนองผักกูดหมู่ 13 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรี นางสาวกวินนาถ​  ตาคีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

จังหวัดชลบุรีเขต 7​ นาย​สมชาย​ โคตล่าม​แขก​  นายเสนีย์​  ค้าขาย​ ผช.​ ส.ส, ​ นาย​ ธนกร  วิสมล​ รองหัวหน้า(เทคนิค)​การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จอมเทียน และ นายบุญทรัพย์ มานะมุ่งประเสริฐ (ผู้ใหญ่ตี๋)​ ผู้ใหญ่บ้านหนองผักกูด ได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังการแก้ไขปัญหาขั้นตอนต่อไป พร้อมชาวบ้านทำหนังสือขอบคุณไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้าแก้ปัญหาครั้งนี้ให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟฟ้าอย่างไม่ตกไม่สะดุดอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าชาวบ้านบ้านหนองผักกูดเป็นพื้นที่การเกษตร ที่ยังมีความต้องการเรื่องน้ำประปาทะเบียนบ้านที่อยู่อาศัย เป็นอย่างมากปัจจุบัน น้ำประปาของหมู่บ้านไม่เพียงพอต่อความต้องการในการดำรงชีวิต และใช้ในการเกษตรเป็นอย่างมาก จึง ร้องขอความช่วยเหลือ ความต้องการใช้น้ำประปามายังนางสาวกวินนาถตาคีย์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรีเขต 7 


เนื่องด้วยปัญหา​ชาวบ้านร้องขอมานั้น นางสาวกวินนาถตาคีย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

จะนำเรื่องไปหารือ ในสภา และหลังจากนั้น จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปยังสำนักงานปฏิรูปที่ดิน จังหวัดชลบุรี นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านแบบยั่งยืนต่อไป… 









ภาพ/ข่าว​ สมชาย​ โคตล่าม​แขก​ ผู้​สื่อข่าว​พัทยา​จังหวัด​ชลบุรี​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.