Header Ads

 


นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 10


นายจำลอง​ พรมหนองโดก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก ร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.​ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ได้ลงพื้นที่บริเวณบึงอ้อ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 900 กว่าไร่ เพื่อสำรวจ ความเดือดร้อนของชาวบ้าน หมู่ที่ 10 ตำบลนครสวรรค์ตก สืบเนื่องจากเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีพายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ ทำให้พื้นที่ในบางแห่งเกิดมีน้ำท่วมขัง​ อย่างเช่นหมู่ที่ 10 ตำบลนครสวรรค์ตก บ้านของนางประนอม​ เดชขุนทด ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูร้อนทำให้บริเวณบ้านเกิดน้ำท่วมขัง จึงได้ออกมาขอความช่วยเหลือจากผู้นำท้องถิ่น ให้แก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร่งด่วน

          จากการลงพื้นที่วันนี้ของนายจำลอง​ ​พรมหนองโดก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก​ และ​ กำนัน-ผู้ใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อเป็นการ หาทางแก้ไขให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน​ โดยจะทำการขุดลอก เพื่อที่จะระบายน้ำจากหมู่ที่ 10 มาลงที่บึงอ้อ พร้อมกับทำบ่อดักตะกอน​ก่อนที่จะให้น้ำไหลลงสู่บึงอ้อ

          จากการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหมู่ที่ 10 ในครั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนนครสวรรค์ตก กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนครสวรรค์ตก จะใช้งบประมาณของ​ อ​บต. เพื่อใช้ในการขุดลอก เปิดทางน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ให้กับชาวบ้านตำบลนครสวรรค์ตกต่อไป

ภาพ/ข่าว  อัมพณ จับศรทิพย์







ขับเคลื่อนโดย Blogger.