Header Ads

 


ชลบุรี - ฉีดวัคซีนซิโนแวค จำนวน 1,000 โดส ให้กับประชาชนที่มีความเสี่ยง และบุคลากรทางการแพทย์ที่ยังไม่ได้รับการฉีด

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 จังหวัดชลบุรีได้มีการกระจายวัคซีนซิโนแวค โดสแรก ไปยังสถานพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อกระจายฉีดป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วจังหวัดชลบุรี ให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด และที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการแบ่งวัคซีน ซิโนแวค มาให้กับประชาชนจำนวน 1,000 โดส โดยให้กับประชาชนที่มีความเสี่ยง และบุคลากรทางการแพทย์ที่ยังไม่ได้รับการฉีดที่หลงเหลืออยู่ ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่ได้รับสิทธิเข้าทำการฉีดครบตามจำนวน โดยยังไม่พบว่าประชาชนที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้มีผลกระทบข้างเคียงหลังจากฉีดวัคซีนไปแล้ว

ซึ่งก่อนได้รับการฉีดมีการสอบสวนประวัติ สอบถามข้อมูลทางด้านสุขภาพ ก่อนที่จะไปลงทะเบียน แล้วทำการฉีดวัคซีนให้ หลังจากนั้นผู้ที่ฉีดจะต้องนั่งรอดูอาการอีกครึ่งชั่วโมง ก่อนจะต้องมานั่งให้วิทยากรอธิบายถึงอาการหลังการรับการฉีดวัคซีนไปแล้ว หากมีอาการแพ้รุนแรง เช่นมีผดผื่นแดงขึ้นตามลำตัว มีไข้ หายใจไม่สะดวก ให้รีบไปพบแพทย์ในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ได้ทันที ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งยังไม่พบว่าผู้ที่มาฉีดวัคซีนจะได้รับผลข้างเคียงหลังจากการฉีดวัคซีนชิโนแวคไปแล้ว

ในส่วนของอำเภอศรีราชา มีข้อมูลว่าใช้สถานพยาบาลในการบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลแหลมฉบัง โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ทั้งนี้ ในส่วนของโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา ได้รับจัดสรรวัคซีนในวันนี้รวม 1,000 โดส และทยอยบริการประชาชนชาวอำเภอศรีราชาตลอดทั้งวัน มีรายงานว่าวัคซีนจะมาอีก 1,000 โดส ในวันที่ 21 พ.ค.64 นี้ ทางโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชาจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.