Header Ads

 


 นนทบุรี แม่ค้าขายเสื้อผ้าร้องทนายโป้งถูกหนุ่มอดีตวิศวกรหลอกโอนเงินสูญกว่า 1 ล้านบาท



  เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 พ.ค.64 .ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าชาว จ.มหาสารคาม เดินทางนำหลักฐานเข้าพบทนายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังถูกชายหนุ่มอดีตวิศวกรหลอกให้โอนเงินระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน โอนกว่า 90 ครั้งเป็นจำนวนเงิน 1,492,308 บาท ก่อนจะเงียบหายติดต่อไม่ได้ ตรวจสอบพบลาออกจากบริษัทตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563  จึงได้เดินทางมาพบทนายโป้งเพื่อให้ช่วยเหลือ

   น.ส.เอ(ผู้เสียหาย) กล่าว่ารู้จักกันผ่านทางเฟซบุ้กเมื่อวันที่ 2 ม.ค.64 หลักจากนั้นก็เปลี่ยนมาคุยไลน์ ประมาณ 2 วันและนัดเจอกัน ผ่านไปอีก 2 วันขอให้ตนโอนเงินเข้าไปช่วยเพราะมีปัญหาที่ทำงาน ตอนที่รู้จักกันตอนแรกเขาบอกเราว่าเป็นวิศวกรอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ตนมองว่าหน้าที่การงานดีจึงคุยต่อ อ้างว่ามีปัญหาด้านการงาน บอกให้ตนโอนไปให้ก่อนถ้าได้ตังมาจะโอนเงินคืน ตนโอนไปให้และเขาก็โอนคืนกลับมาจริง ยอดแรกคือ 32,000 บาท หลังจากนั้นก็มีการโอนเงินอยู่อีกเป็นหลักหมื่น เขาก็โอนกลับใน 3 ครั้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีปัญหาเรื่องเงินกับทางบริษัท เขาเคยถ่ายรูปมาให้ดูว่าเขากำลังโดนตรวจสอบให้ตนโอนเงินเข้ามาช่วยอีก แต่ตนไม่มียอดเต็มที่เขาบอก ตนจึงโอนเงินไปเรื่อยจนครบยอด โอนแต่บะครั้งจะเป็นหลักหมื่น ตนโอนไปทั้งหมด 1.4 ล้านบาท ตนพึ่งมาทราบว่าเขาโกหกประมาณวันที่ 10 มี.ค.64 เพราะทราบว่าเขาหลอกว่าจะโอนเงินคืนแต่บัญชีถูกยึดโดย กยศ.เพราะทำเรื่องกู้เงินไป จะต้องนำเงินต่อดอกเบี้ย กยศ. ถึงจะปลดล๊อคบัญชีได้ และได้เลื่อนมาเรื่อยๆ พอถึงกำหนดที่จะคืนเงิน โทรไปไม่รับสายและไม่ตอบใดๆทั้งสิ้น ที่เชื่อใจเพราะเขาเคยโอนเงินคืนมา และโกหกอีกว่าจะขายบ้าน 4 ล้าน ให้ตนโอนเงินค่าจัดโอนให้ และพอถึงวัดนัดก็ไม่ได้เงินส่วนนี้คืนอีกแล้ว ซึ่งตนเดือดร้อนและไม่ไหวแล้วจึงบอกเขาไป แต่เขาไม่ติดต่อมา ตนได้ค้นหาเบอร์ในอินเตอร์เน็ต และโทรเข้าไปหาทางบริษัท ว่าเขาทำงานอยู่ไหมจะขอติดต่อ แต่ทางบริษัทบอกว่าเขาไม่ได้ทำงานแล้วและออกไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งตนไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้ทำแบบนี้กับผู้หญิงมาแล้วกี่คน ซึ่งบุคลิกเขาดีและพูดจาดีทำให้หน้าเชื่อถือ ถ้ารู้จักกันผ่านออนไลน์ให้ระวังให้ดี

   ทนายโป้ง กล่าวว่าเบื้องต้นจากการสอบถามข้อเท็จจริง ผู้เสียหายได้บอกว่าคบหากับผู้ชายคนนึงผ่านทางออนไลน์ ทางผู้ชายได้หลอกว่ามีการมีงานที่ดี อนาคตดี และหลอกกระทั่งชื่อเล่น ผู้เสียหายมีการหลงเชื่อ เพราะเคยเจอตัวจริงแล้วดูอบอุ่นบุคลิกดี หลักจากนั้นไม่กี่วัน ผู้ชายคนนี้สร้างเหตุการณ์ ว่ามีปัญหาด้านการงานและทักมาขอยืมเงิน ผู้เสียหายจึงโอนให้ และไม่เคยระแวง ซึ่งทุกเรื่องที่ผู้ชายพูดมาเป็นเรื่องโกหก หลังจากเช็คยอดแตะเกือบล้านผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่าเขาติดหนี้พนันบอลผู้เสียหายโอนเงินไม่ต่ำกว่า100ครั้ง คดีนี้เป็นการฉ้อโกงซึ่งตอนนี้นัดหมายกับพนักงานสอบสวนไปแล้วตนจึงอยากฝากเตือนทุกคนต้องมีสติ ทุกครั้งในการโอนเงินต้องตรวจสอบให้มั่นใจและทำสัญญากู้ยืมเงินใว้เป็นหลักฐาน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.