Header Ads

 


ผับไดโอ นครสวรรค์​ เจ้าของบอกไม่เกี่ยวกับโรงแรม คนล่ะเจ้าของ​ มีนักเที่ยวน้อยลง มีน้องมาทำงานไม่มาก ส่วนใหญ่นักท่องราตรีไปทุกที่ในเมือง ทำตามระเบียบ สสจ.ทุกอย่าง มี จนท.ตรวจประจำ


สืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 ที่นครสวรรค์ว่า มีผับที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครสวรรค์เป็นแหล่งเผยแพร่เชื้อ ในเรื่องนี้ได้มีการ ติดต่อสัมภาษณ์ไปยังผู้บริหารผับ ซึ่งผู้บริหารผับชื่อดังให้สัมภาษณ์ว่า ผับกับโรงแรมที่อยู่ติดกันไม่มีความเกี่ยวข้อง แยกบริหารกันคนละส่วน โดยทางผับ มีเจ้าของชื่อนางสาวน้อง(นามสมมุติ)เป็นผู้บริหาร โดยนางสาวน้องให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค covid 19 มีนักเที่ยวมาเที่ยวที่ผับน้อยลงเหลือแค่ประมาณหลักสิบเท่านั้น ซึ่งแต่เดิมทางผับ ก็มีนักเที่ยวน้อยอยู่แล้ว เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจ และสถานการณ์โรคโควิด 19 

นางสาวน้องกล่าวอีกว่า ทางผับมีพนักงานเจ้าหน้าที่ พร้อมน้องๆที่คอยบริการแขกอยู่จำนวนหนึ่ง แต่มาระยะหลังนักท่องราตรีมีน้อยลง ทำให้น้องๆที่มาทำงานขาดรายได้ จึงไม่ค่อยมีน้องมาทำงานมากนัก และจากการได้พูดคุยกับนักท่องราตรี ก็ทำให้ทราบว่าเป็นนักท่องราตรีในตัวเมืองนครสวรรค์ ที่นิยมไปท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงแทบทุกแห่งในตัวเมือง มีบางส่วนไปประกอบธุรกิจที่กรุงเทพฯ ไปงานมอเตอร์โชว์ แล้วก็ยังกลับมาเที่ยวที่นครสวรรค์ 

สำหรับกรณีการติดเชื้อนั้น ทางผับเองมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งทางจังหวัดร่วมกับสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยทางผับมี มาตรฐานระยะห่างทางสังคม ต้องสวมแมส มีการสแกน QR โค้ด ตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ให้ฆ่าเชื้อ และทางผับเองยังมีทำการทำความสะอาดด้วยการฆ่าเชื้อทุกวัน แต่ก็มีข่าวว่ามีการแพร่เชื้อและติดเชื้อหลายแห่งด้วยเช่นกัน ทางที่ดีอยากให้มีการตรวจสอบทุกแห่งเพื่อความปลอดภัย จะได้สามารถควบคุมโรคได้

ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ถึงแม้ทางจังหวัดจะไม่มีมาตรการปิดสถานบันเทิง แต่ตนเองพร้อมทีมงานบริหารผับ จัดประชุมตกลงกันว่าจะต้องหยุดการให้บริการก่อนที่จังหวัดจะสั่งปิด ทั้งนี้จนกว่าจะมีการที่คลี่คลายสถานการณ์โรคไปในทางที่ดีขึ้น  นอกจากนี้ตนเองและเจ้าหน้าที่ในผับทุกคน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ จากทางสาธารณสุข ในช่วงนี้ผลการตรวจของตัวเองแม้ว่าจะมีผลเป็นลบ แต่ตัวเองก็กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอการตรวจสอบและยืนยันอีกครั้งหนึ่งให้แน่นอนว่าติดเชื้อหรือไม่ ในส่วนของพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคนก็เช่นเดียวกัน ยินดีที่จะปฏิบัติตามระเบียบของทาง ศบค.จังหวัดนครสวรรค์อย่างเข้มงวด เพื่อช่วยกันกำกับควบคุมดูแลโรค เป็นการป้องกันไม่ให้โรคแพร่ระบาดต่อไปอีก ต้องขออภัยที่ไม่สามารถเปิดแถลงได้อย่างเป็นทางการ อันอาจเป็นอันตรายต่อบุคคลทั่วไปรวมทั้งสื่อมวลชนที่จะมารับฟังการแถลง







ภาพ/ข่าว อัมพณ​  จับ​ศร​ทิพย์​ รอบรั้ว​ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.