Header Ads

 


ชลบุรี - วัดหนองปรือจัดงานฌาปนกิจศพหลวงพ่อเปลือย อดีตเจ้าอาวาสรูปแรก ที่มรณภาพไม่เน่าไม่เปื่อยมาแล้ว 33 ปี


ที่วัดหนองปรือ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการฌาปนกิจศพ หลวงพ่อเปลือย อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองปรือรูปแรก ที่มรณะภาพ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2531 สิริอายุ 80 ปี หรือเมื่อ 33 ปี ที่ผ่านมาแล้ว 

          โดยทางชาวบ้านตำบลบึงและบรรดาลูกศิษย์ ได้เก็บสรีระไว้ในโลงแก้วเพื่อกราบไหว้บูชากัน จนทางชาวบ้านตำบลบึงและบรรดาลูกศิษย์ ของท่านมีมติว่าควรจะฌาปนกิจศพของท่านได้แล้ว เนื่องจากเก็บสรีระท่านไว้นาน ทางวัดหนองปรือจึงได้จัดงานฌาปนกิจศพของท่านขึ้น โดยหลวงพ่อเปลือย ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองปรือรูปแรก อยู่นั้นท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวิชาอาคมขลัง และเป็นพระหมอรักษาโรค ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคตะวันออก มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน ที่แห่แหนมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่านเนื่องจากเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวท่าน ที่มีคาถาอาคมอันแก่กล้า รวมทั้งการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ให้ประชาชนให้หายขาด โดยไม่ต้องพึ่งพาการรักษาแบบแผนปัจจุบัน 

        โดยภายในงานฌาปนกิจศพ ได้มีข้าราชการ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชาทุกเขต และพ่อค้า ประชาชนชาวตำบลบึง พากันเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพหลวงพ่อเปลือยกันอย่างคับคั่ง เป็นการไว้อาลัยท่านเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย

ภาพ/ข่าว  ยืนยงค์ ยินดีทรง






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.