Header Ads

 


ชลบุรี - ครั้งที่ 3 แล้ว! วัดช่องแสมสารห่วงใยพระสงฆ์และประชาชน จัดต้มยาสมุนไพรตำราหลวงปู่ทวดสู้ภัยโควิด-19 ให้ดื่มกินฟรี


เมื่อวันนี้ 29 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดช่องแสมสาร จ.ชลบุรี พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ได้จัดให้มีการต้มยาสมุนไพรต่อสู้ภัยโควิด-19 ที่เคยต้มแจกให้ประชาชนดื่มกินฟรี เมื่อครั้งโควิดระบาดรอบแรกและรอบที่สองที่ผ่านมา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่จัดให้มีการต้มยาสมุนไพรนี้ ซึ่งการปรุงยานี้เป็นยาตำราหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ที่เคยใช้ได้ผลมาแล้วในยุคอโยธยาที่โรคห่าระบาด โดยประชาชนสามารถมาดื่มทานได้ฟรี หรือจะนำกลับไปทานที่บ้านก็ได้

ท่านพระครูวิสารทสุตากร กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชืื้อโควิด-19 ในระลอกที่ 3 และมีความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ ทางวัดช่องแสมสารเป็นห่วงคณะสงฆ์และสาธุชนที่มาทำบุญ จึงจัดให้มีการต้มยาสมุนไพรนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งที่ผ่านมา 2 ครั้งก่อนที่มีการแพระระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็มีประชาชนเข้ามานำไปทานกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนผสมของยานี้ก็มี ข่า ขิง หอม กระเทียม ตะไคร้ พริกไทดำ เอามาต้มผสมรวมกัน ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้ก็เป็นสูตรยารักษาหวัดให้กับญาติโยมทั่วไป และก็ทานกันเป็นประจำอยู่แล้ว และยังเป็นสูตรยาเดียวกันที่ใช่รักษาโรคห่าในอดีตที่ผ่านมาอีกด้วย

ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก ข่าวทีวีช่อง 13สยามไทย 










 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.