Header Ads

 


ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2564

 


เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตำรวจตรีมงคล สัมภวะผล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท โดยมี พ.อ.คงศักดิ์  เสนะเวระกุล  รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 ,  พ.ต.อ.ดเรศ  กัลยา รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, พ.ต.อ.จักร  อ่อนนิ่ม  รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, พ.ต.อ.ชาตรี  หทยะวัฒน์  ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.อ.สวโรจน์  อินธนะวงษ์ชัย  ผกก.สภ.เรือง, พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถือน  ผกก.สภ.ภูเพียง, เทศบาลเมืองน่าน, โรงพยาบาลน่าน, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน,ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน สำนักงานจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนสื่อมวลชน  ภาคีเครือข่ายต่างๆ  เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักตามนโยบาย ของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ขึ้น ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ประจำปี 2564  โดยมีกำลังพล รับนโยบายในการออกปฏิบัติหน้าที่ ทั้งก่อนและหลัง ของเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 25564 ด้วย 




ซึ่ง พลตำรวจตรี  มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลต่างๆ ของจังหวัดน่าน เป็นช่วงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มาท่องเที่ยว อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นน้ำ โดยใช้ปืนอัดฉีดความดันสูง ที่สร้างอันตรายให้กับประชาชนโดยคาดไม่ถึง และเฝ้าระวัง กลุ่มมิจฉาชีพ แอบแฝงเข้ามาในสถานที่จัดงานต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเปิดโครงการ ให้ประชาชน ได้ฝากบ้าน ใว้กับตำรวจ ด้วย




ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมาย ทุกประเภท ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2564  กำหนดภายใต้ชื่อว่า ยุทธการขุดรากถอนโคน อาชญากรรม ทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ โดยมีเป้าหมายในการกวาดล้าง คือ เงินกู้นอกระบบ การพนัน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ในสถานบริการ สถานบริการใกล้สถานศึกษา ร้านเกมนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท อาวุธปืน วัตถุระเบิดอาวุธสงคราม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน โดยมีกำลังพลจาก ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานภาคีเครือข่ายเข้าร่วม จำนวน 350 นาย                                                   









Cr.ประสิทธิ์​ สองเมืองแก่น

ชฏิลรัตน์​ เอกอนันต์กุล​ / พัชรินทร์ญา​ เอก​อนันต์​กุล​ รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.