Header Ads

 


อุทัยธานี - ไม่ต้องไปถึงภาคใต้! เทรนด์ใหม่ยุคโควิด-19 ท่องเที่ยวชิมกาแฟโรงเตา ปะนาเระ @เกษตรอินทรีย์


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวร้านกาแฟโรงเตา ปะนาเระ@เกษตรอินทรีย์ หมู่ 9 บ้านล่องว่า ต.สุขฤทัย อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ไปพบกับเจ้าของร้าน ชื่อคุณรัตติกาล เลิศยานนท์ ได้พูดถึงร้านกาแฟโรงเตา ปานาเระ @เกษตรอินทรีย์ ซึ่งต้นตำหรับนั้นมาจากภาคใต้ จังหวัดปัตตานี

         ซึ่งจังหวัดอุทัยธานีเป็นเมืองรอง ที่ท่องเที่ยวเยอะ ดูสิ่งแวดล้อมแล้วน่าลงทุน ก็เลยมีความคิดว่าชอบในเรื่องของบรรยากาศธรรมชาติ และก็ชอบทำอาหารด้วย ส่วนกาแฟเนี่ยตอนนี้เป็นที่นิยมมากขึ้น ทุกคนตื่นเช้ามาต้องดื่มกาแฟ ก็ต้องบวกบรรยากาศเย็นๆ ไปด้วย อีกทั้งที่นี้ยังเป็นชนบท คำว่ากาแฟโรงเตา ปะนาเระ เป็นชื่อของอำเภอ ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

          ส่วนทางด้านกาแฟ ทางร้านก็จะสั่งมาจากภาคใต้ ส่วนเกษตรอินทรีย์ นั้นมาจากการปลูกผักเอง ส่งเอง กินเอง แต่ต่อไป ก็มีจำหน่าย เนื่องจากทางร้าน จะมีผักและอาหารที่ปลอดสารพิษแล้ว ยังมีเครื่องดื่มกาแฟและอาหาร signature ของที่นี่ ออกมาจากปัตตานี คือข้าวยําปัตตาน ีไก่กอ ข้าวหมกไก่ ไก่ย่างขมิ้น เมี่ยงบุปผาสวรรค์ และอาหารอีสาน ส้มตำ หมูปลาร้า และอาหารอีกมากมาย ช่วงนี้ทางร้านแต่งชุดใส่เสื้อสงกรานต์ คอยเดินเสริฟอาหารให้นักท้องเที่ยวที่กลางทุ่งนา ได้ตลอดทั้งวัน รวมทั้งเปิดสปริงเกอร์ฉีดพ่นละอองน้ำให้ลูกค้าคลายร้อน และยังมีซุ้มไม้ไผ่ ให้เลือกนั่ง ในระยะห่าง ให้เข้ากับช่วงNew Normal เพื่อรักษาระยะห่างให้กับลูกค้าอีกด้วย

          ทั้งนี้ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ และรวมถึงคอกาแฟ ให้มาเที่ยวชมได้ตลอดทุกวัน ร้านเปิด 08.00.น.ถึง จนช่วงค่ำ หรือตามขั้นตอน ตามมาตราการของรัฐบาลที่อยู่ในช่วงโควิด -19 ซึ่งทางร้านก็ใส่ใจลูกค้า และมีบริการเจลล้างมือให้กับลูกค้าที่มาเที่ยวในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี











ขับเคลื่อนโดย Blogger.