Header Ads

 


กรุงเทพมหานคร-สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เก็บข้อมูล ประสาน ติดตามการขับเคลื่อนยุวเกษตรกร ที่โรงเรียนหมู่บ้านเกาะโพธิ์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

                   

วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่โรงเรียนหมู่บ้านเกาะโพธิ์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร และนายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เก็บข้อมูล ประสาน ติดตามการขับเคลื่อนยุวเกษตรกร โรงเรียนหมู่บ้านเกาะโพธิ์ โดยมีนางสาวชุลีพร รุ่งเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียน และนายไพศาล  อินทร์กล่ำ ครูวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ นำเยี่ยมชมพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลครั้งนี้ 












*ด้านนายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามมาตรา 33 ของพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553  สภาเกษตรกรจังหวัดมีหน้าที่ สนับสนุนและส่งเสริมการศึกษา การฝึกอบรม และการถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่เกษตรกรและยุวเกษตรกร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมอย่างครบวงจรและยั่งยืน โครงการยุวเกษตรกรในโรงเรียนเป็นการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญ และมีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพเกษตรกรรม ผ่านกระบวนการกลุ่มยุวเกษตรกร พร้อมติดอาวุธทางปัญญาโดยการส่งเสริมความรู้ให้กลุ่มยุวเกษตรกร เด็ก และเยาวชนร่วมกันเรียนรู้และดำเนินกิจกรรมการเกษตรตามความสนใจจากการปฏิบัติจริง มีการปลูกฝังค่านิยมที่ถูกต้องให้แก่เด็กและเยาวชนในภาคเกษตรให้มีความสามารถ และมีความพร้อมในการสืบทอดอาชีพการเกษตร เพื่อก้าวสู่การเป็นเกษตรกรมืออาชีพ เป็นพลังในการพัฒนาการเกษตรของประเทศไทยสู่ความยั่งยืน









** นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร ได้สนับสนุนการขับเคลื่อนยุวเกษตรกรที่โรงเรียนหมู่บ้านเกาะโพธิ์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ยอมรับในคุณค่า ความสำคัญของการเกษตรต่อการดำรงชีวิตมนุษย์และวัฒนธรรมที่สืบทอดในสังคม พร้อมได้รับการถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร และเทคโนโลยีการเกษตร ซึ่งสามารถนำไปบอกเล่าให้กับผู้ปกครองนำไปปฏิบัติได้  จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้จัดเก็บข้อมูลความต้องการ และข้อจำกัดของโรงเรียน  เพื่อใช้ประกอบการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมกันขับเคลื่อนยุวเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป









---- ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นางสาวชุลีพร รุ่งเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านเกาะโพธิ์ ---


 *** ข่าวโดย : สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร / นายสยุมพล  ณะวงษ์ ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

 

//////////////////////////////////

ขับเคลื่อนโดย Blogger.