Header Ads

 


หนองบัว งดงานประจำปี เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์เป็นปีที่ 2


 
           ในช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนมีนาคมของทุกๆปีอำเภอหนองบัวจังหวัดนครสวรรค์จะมีการจัดงานประจำปี เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์หนองบัว หรือ " งานงิ้วหนองบัว "กำหนดจัดขึ้นที่บริเวณเกาะลอย กุฏิฤาษี ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์

           เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์ เป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านและคนไทยเชื้อสายจีนในอำเภอหนองบัวให้ความเคารพ นับถือ แต่ในสถานการณ์เวลานี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในรอบ 2 ทางคณะกรรมการจัดงานประจำปีหนองบัวได้ประชุมและมีมติงดการจัดงาน งดมหรสพ การออกร้านทั้งหมด แต่ในวันที่ 20 มีนาคม 2564 ปีนี้เวลา 08.00 น.เป็นต้นไปจะมีการอัญเชิญเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์หนองบัว แห่ไปรอบๆชุมชนตลาดหนองบัว เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ ในขบวนแห่มีขบวนล่อโก้ว เป็นการบรรเลงดนตรีด้วยเครื่องดนตรีจีน มี “ล่อ” มี “โก้ว” (กลอง) ฉิ่ง, ฉาบ, คุ่ย, คิม, ซอ, อื่นๆ  ส่วนในเวลา 18.00 น.มีการแสดงคณะเอ็งกอหนองบัว และมังกรทอง หนองบัวเพื่อเป็นการสักการะ เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์

             งานประจำปีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ หลวงปู่ฤาษีนารายณ์หนองบัว ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ไม่มีมหรสพและการออกร้านทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข โดยกำหนดจัดอีกครั้งในปีหน้า

ภคพล ครองสิน/รายงาน












ขับเคลื่อนโดย Blogger.