Header Ads

 


พิจิตรเหตุโรงงานพลุระเบิดตร.พิสูจน์หลักฐานEODถึงกับตะลึงเจอวัตถุอันตรายใช้ทำระเบิด 3 กระสอบใหญ่


ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานภาค 6 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเก็บหลักฐาน วัตถุพยาน เหตุโรงงานทำพลุไล่นะเกิดระเบิดในพื้นที่อำเภอสากเหล็ก บ้านพัง 24 หลังคาเรือน เร่งตามหาผู้สูญหายอีก 1 คน ตรวจค้นในที่เกิดเหตุพบสารที่เป็นส่วนผสมของการทำพลุ 3 กระสอบใหญ่ กับอีก 1 ถังใหญ่

วันที่  5 ก.พ. 2564  ความคืบหน้าจากการที่โรงงานทำพลุเถื่อนเกิดระเบิดขึ้นในเขตพื้นที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 6 ตำรวจทุกฝ่ายของ จ.พิจิตร  ฝ่ายปกครองอำเภอสากเหล็ก   เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพิจิตร และทหารกองพันทหารม้าที่ 36   ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสำรวจความเสียหายเหตุพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร  อำเภอสากเหล็ก  จังหวัดพิจิตร  

ในที่เกิดเหตุพบว่า  บ้านต้นเหตุ คือบ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 3 หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดพังเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานพยายามจะเข้าไปตรวจในจุดต้นเหตุ ซึ่งคาดว่าบ้านหลังดังกล่าวที่พังเสียหายราบคาบจากแรงระเบิดมีเศษซากปรักหักพังภายในบ้าน น่าจะทับร่างหญิงชราวัย 82 ปีที่ยังสูญหายและหาร่างไม่พบ  ซึ่งหญิงชรารายนี้  เป็นมารดาของ นายประเสริฐ  พรมชาติ  ซึ่งเป็นผู้ประกอบการทำพลุไล่นกขายโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ   

สำหรับการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยEODก็ต้องตะลึงเมื่อพบกระสอบปุ๋ยที่ใช้บรรจุสาร  ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุระเบิดเพื่อผลิตเป็นพลุจำนวน 3 กระสอบและอีก 1 ถังขนาดใหญ่  เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  และเตรียมนำไปทำลายต่อไป

ด้านนายสายัณห์  ปั้นโหมด  ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองหญ้าไทร  บอกว่า  ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ ยังไม่ยินยอมให้มีการทำลายสารเคมีที่พบในพื้นที่เกิดเหตุ  เนื่องจากเกรงว่าสารเคมีดังกล่าวที่นำไปทำลาย จะรั่วไหลลงแหล่งน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านใช้น้ำในแหล่งน้ำดังกล่าว เป็นน้ำดิบในการผลิตเป็นน้ำประหมู่บ้าน  

ในส่วนของความเสียหายเกี่ยวกับบ้านเรือนประชาชน มีการสำรวจ พบว่า มีบ้านเรือนพังเสียหายแบบสิ้นเชิง และเสียหายบางส่วน รวมทั้งหมดจำนวน 24 หลังคาเรือน  และราษฎรได้รับความเดือดร้อน 24 ครอบครัว  สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีจำนวน 5 ราย  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานที่มารับจ้างประกอบพลุ  รวมทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 1 ราย อีกด้วย สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาของทางราชการ ช่วยเหลือค่าทำศพรายละ 29,000 บาท รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้นำสิ่งของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วยแล้ว





ภาพ/ข่าว สิทธิพจน์  พิจิตร 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.