Header Ads

 


"เก้าเลี้ยว​ เกี่ยวรัก" คู่รักหวานชื่นเกี่ยวก้อย​ แห่จดทะเบียน​สมรสใน"วันเลนไทม์​ ณ​ อำเภอเก้าเลี้ยว


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอเก้าเลี้ยว ร่วมกับสำนักทะเบียนอำเภอ และหน่วยงานภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดงาน​" เก้าเลี้ยว เกี้ยวรัก" เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อสืบสานเทศกาลแห่งความรักในรูปแบบของประเพณีไทย โดยสำนักทะเบียนอำเภอเก้าเลี้ยว ได้ชมชวนคู่รัก หรือคู่บ่าวสาว ที่วางแผนจะจดทะเบียนสมรสในวันนี้ เดินทางมาร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 9.39 น.

โดยมีนายรัฐพล​ ธุระพันธุ์​  นายอำเภอเก้าเลี้ยว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการบริการประชาชนของสำนักทะเบียนอำเภอ   และกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564​ ภายใต้คำขวัญ"เก้าเลี้ยว​ เกี่ยวรัก" ในวันนี้ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่าเป็นวันแห่งความรัก เป็นวันสำคัญที่คู่รักส่วนใหญ่จะเริ่มต้นร่วมสร้างสิ่งที่ดีต่อกัน เช่นการแสดงความในใจ การมอบสิ่งของแทนความรู้สึกการแต่งงาน หรือจดทะเบียนการสมรส เพื่อเป็นหลักประกันความสัมพันธ์ของความรักและความมั่นคงของสถาบันครอบครัว และเป็นนโยบายสำคัญของทางราชการ อำเภอเก้าเลี้ยว จึงได้กำหนดดำเนินโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้คู่สมรสและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ให้สามีภรรยาเป็นคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นหลักประกันความสัมพันธ์ความมั่นคงของครอบครัว ที่ได้รับสิทธิ์ ความคุ้มครองตามกฎหมาย อย่างเช่นการอุปการะเลี้ยงดูซึ่งกันและกัน ทำให้บุตรมีฐานะเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย สิทธิใช้ชื่อสกุลของคู่สมรสด้านสิทธิทรัพย์สินและมรดก การได้รับ ค่าลดหย่อนภาษี และการมีสิทธิ์ฟ้องร้องคดีแทนกันได้ และที่สำคัญเพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพสถาบันครอบครัว ให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ในวันนี้​ "เก้าเลี้ยว​ เกี่ยวรัก" มีคู่สมรสที่ทำการจดทะเบียนสมรสกันวันนี้จำนวน 10 คู่​ ซึ่งบางคู่ ได้เปิดเผยว่า ตนเองและแฟนสาว​ คบหาดูใจกันมานานมากกว่า 10 ปี และวันนี้ถือเป็นวันแห่งความรักเหมือนกับใจที่จะจดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นของขวัญให้แก่กันและกัน จึงตัดสินใจมาร่วมงานกับทางอำเภอเก้าเลี้ยวในวันนี้ สำหรับการจดทะเบียนสมรสในวันนี้ มีนายรัฐพล​ ธุระพันธุ์​  นายอำเภอเก้าเลี้ยว เป็นประธานในการจดทะเบียน​ คู่ป่าวสาว ทั้ง 10 คู่ และมอบหอมแดง ให้คู่สมรสนั้น ก็เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่สมรส จะได้อยู่คลองรักครองเรือนด้วยความหอมหวนสดชื่น ไปตลอดชั่วนิจนิรันดร์​ และยังสามารถนำหอมแดง ที่ให้ไปปลูกขยายพันธุ์สืบต่อไป ซึ่งในพิธี"เก้าเลี้ยว   เกี่ยวรัก" วันนี้ได้มีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติจำนวนมากมาร่วมงานและให้กำลังใจคู่สมรส ทั้ง 10 คู่อีกด้วย









ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.