Header Ads

 


ราชบุรี - แก๊งโจรใจบาป ยกตู้เซฟวัดดังทิ้งข้างทางกวาดเงินบริจาคหลบหนี


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.พ.64 พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.เขาแร้ง พบตู้เหล็กคล้ายลักษณะตู้เซฟนิรภัย ถูกนำมาทิ้งไว้และทุบทำลาย เพื่อนำทรัพย์สินออกไป บริเวณริมถนนเขางู-เบิกไพร ฝั่งตรงข้ามวัดโสดาประดิษฐาราม หมู่ 3 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุ รี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.หญิง ภูษณิศา จันทร์รัชภ์ รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เมืองราชบุรี พร้อมจนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุพบ ตู้เซฟนิรภัย แต่ถูกดัดแปลงเป็นตู้รับบริจาค ข้างตู้เซฟมีข้อความระบุว่า วัดหนองหอย ด้านหน้าตู้เซฟมีร่องรอยถูกทุบจนตู้ทะลุ โดยภายในไม่พบทรัพย์สินมีค่าอะไร คาคว่าผู้ก่อเหตุได้ทุบตู้แล้วนำทรัพย์สินหลบหนีไปแล้ว เพราะพบเศษเหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาท ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหลายเหรียญ  ใกล้กันพบพระพุทธรูป พระแก้วมรกต หน้าตักกว้าง 5 นิ้ว แตกเสียหายจำนวน 2 องค์ และยังพบปลอกมีด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ด้าม 

จากการสอบถามนายทองย้อย ทรัพย์สิน อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่พบตู้เป็นคนแรก ได้ให้ข้อมูลว่า ทุกวันช่วงเช้าตนต้องนำวัวมาเลี้ยงบริเวณที่เกิดเหตุ  โดยช่วงสายตนได้เก็บลูกหินไว้สำหรับยิงหนังสติ้ก เพื่อต้อนวัว โดยระหว่างเก็บหินได้เหลือบไปเห็นตู้อะไรสักอย่าง ตนจึงเดินไปดูใกล้ๆ จนพบว่าเป็นตู้เซฟทำเป็นตู้รับบริจาคของวัดหนองหอย ถูกทุบทำลายเสียหาย นอกจากนี้ยังพบองค์พระแตกเสียหายกระจายไปทั่ว ตนจึงรีบขี่รถไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาตรวจสอบ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบอีกที 

เบื้องต้นจนท.ได้เก็บหลักฐานลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ พร้อมได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองหอย จนทราบว่า เป็นตู้เซฟรับบริจาคของวัดหนองหอยจริง แต่พระพุทธรูปกลับไม่ใช่ของทางวัดหนองหอย จากนั้นจนท.ได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณภายในวัดโสดาประดิษฐาราม และทราบว่า ถูกคนร้ายงัดตู้และนำพระพุทธรูปออกไปจำนวน 3 องค์ มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท จนท.จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบวัดทั้งสองแห่ง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นคาคว่า คนร้ายน่าจะมีกว่า 1 คน เพราะตู้เซฟบริจาคมีน้ำหนักมากกว่า 80 กิโลกรัม





ภาพ/ข่าว สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.