Header Ads

 


สุดเศร้า สุนัขพันธ์ไทย 4 ตัว บุกแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนชื่อดัง กัดทั้ง เป็ด ไก่ กระต่าย ตายเกลื่อนรวม 39 ตัว


จากกรณีเพจชื่อดังโพสความรู้สึกของ รองผู้จัดการ ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง โพสข้อความว่า สุนัขใครออกมารับผิดชอบด้วย ดูแลให้ดีอย่าปล่อยปะละเลย#ทาง ร.ร.จัดเป็น แหล่งเรียนรู้ สุดท้ายโดนสุนัขฆ่าหมด วิงวอนเจ้าของหมา 4 ตัว ออกมารับผิดชอบด้วยครับ  หมาเข้ามากัดลูกไก่อายุ 3 วัน ตาย 9 ตัว พร้อมแม่ไก่ กัดเป็ดตาย 2 ตัว กัดไก่ตาย 26 ตัว กัดกระต่ายตาย 6 ตัว  และไข่ไก่กำลังจะฟักอีก 3  ลัง  ซึ่งทางร.ร.จัดเป็นแหล่งเรียนให้เด็กๆครับ

วันนี้เวลา 17.30 น. 2 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจ

สอบที่โรงเรียนดังกล่าวคือ โรงเรียนมารีย์วิทยา เซนต์แมรี่ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้พบกับนายอภิชา โสดา รองผู้จัดกา ร.ร. เจ้าของผู้ที่โพสข้อความ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เศษรฐกิจพอเพียง ที่ตั่งอยู่ด้านหลังของร.ร.ที่สุนัขพันธ์ทาง 4 ตัว พากันยกโขยงเข้ามาไล่กัด เป็ด ไก่ และกระต่ายตาย รวมถึง 39 ตัว โดยแยกเป็นไก่ และเป็ด 33 ตัว กระต่าย 6 ตัว โดยทั้งหมดนอนตายกันกระจัดกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณศูนย์ เป็นที่หดหู่แก่เด็กนักเรียนและอาจารย์ในร.ร.แห่งนี้ที่พบเห็นและทราบเรื่อง จนนายอภิชาต้องไปโพสในเฟสส่วนตัว ให้ช่วยแชร์ต่อๆกันหากสุนัขทั้งหมด มีเจ้าของก็ให้ออกมารับผิดชอบด้วย นายอภิชารองผู้จัดการ.ร.กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นมากว่า 2 ปี ทางร.ร.ได้มีการจีดสถานที่ เลี้ยงสัตว์ต่างๆไว้หลายชนิดเพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาส เรียนรู้ศึกษา มาช่วง โควิด-19 ทางร.ร.ปิดทำการเรียนการสอน  จนกระทั่งวันที่ 1ก.พ.64 ซึ่งทางจังหวัดได้อนุญาติให้เปิดร.ร.ทำการเรียนการสอนได้ จึงพบว่าช่วงเช้าประมาณ  06.00 น. ก่อนนักเรียนจะเข้าเรียน ทางด้านคุณครูคงจะเปิดประตูหน้าทางเข้าร.ร.ไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเรียนวันแรก อาจจะเปิดประตูค้างทิ้งไว้ ทำให้สุนัขพันธ์ทางทั้ง 4 ตัว คงจะพากันเข้ามาภายในร.ร. ก่อนที่วิ่งไปด้านหลังซึ่งเป็นสถานที่ของศูนย์เรียนรู้เศษรฐกิจพอเพียง ก่อนที่สุนัขทั้งหมดจะพากัน เข้าไปกัด เป็ด ไก่ และกระต่าย ตายเกลื่อนรวม 39 ตัว ซึ่งเมื่อทางโรงเรียนทราบเรื่อง จึงได้ประสานปศุสัตว์ของเทศบาลไทรน้อย มาทำการยิงยาสลบ โดยต้อนสุนัขทั้ง 4 ตัว รวมกัน แต่เหมือนจะรู้ชะตากรรมหนึ่งในสุนัข ได้อาศัยช่วงกำลังจะถูกยิงยาสลบ ได้วิ่งกระโดดข้ามกำแพงสูงกว่า 3 เมตร ของศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ หนีหายเข้าไปในพื้นที่ว่างด้านหลัง สร้างความแปลกใจให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อาจารย์ นักเรียนเป็นอย่างมากว่า สูงขนาดนี้มันไปได้ยังไง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบลงมือยิงลูกดอกยาสลบสุนัขที่เหลือ 3 ตัว แล้วจับใส่กรงไว้ 2 กรง แยกรวมกันขังรวม 2 ตัว และขังเดี่ยวอีก 1 ตัว ซึ่งในเวลาต่อมาทางนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ ทราบเรื่องก็ได้พร้อมกับเจ้าหน้าที่หลายนาย เดินทางมาสอบถามเรื่องราวทั้งหมดกับนายอภิชา รองผู้จัดการโรงเรียน ก่อนจะให้เจ้าหน้าทีขององค์กรสวัสดิภาพสัตว์ พากันเคลื่อนย้ายสุนัขนักล่าทั้ง 3 ตัว ไปไว้ที่ทำการ อบต.คลองขวางเป็นการชั่วคราว เพื่อรอดูว่าสุนัขทั้งหมดนั้นมีเจ้าของหรือไม่ หากไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ขั้นตอนดำเนินการต่อไป ทางองค์กรก็จะได้จัดทำหมันให้กับสุนัขทั้งหมด  ซึ่งทั้ง 3 ตัวนักล่านี้ ก็เป็นเพศผู้ทั้งหมด เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ขยายพันธ์ของพวกมันต่อไป ด้านเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิงต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดายอย่างมากกับ เป็ด ไก่ และกระต่ายที่ตายไป เพราะเห็นมันมากว่า 2 ปี จนมันเป็นแม่พันธ์พ่อพันธ์ ให้ไข่ได้แล้ว ต่อนี้ไปคงจะต้องช่วยสอดส่องดูแล สัตว์เลี้ยงในศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ ที่นอกจากจะมีเป็ด ไก่ กระต่ายแล้ว ก็ยังมีทั้ง หมู หมูป่า แพะ ให้รอดพ้นจากอันตราย ทั้งจากสุนัข งู ที่อาจเข้ามากัด กิน เหล่าสัตว์เลี้ยงในศูนย์แห่งนี้ก็เป็นได้



ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.