Header Ads

 


นนทบุรี - วงจรปิดเจ้าอาวาสวัดดัง วอน ตร.จับมารศาสนาขโมยเงินบริจาคและพระกรุโคนสมอ


          จากกรณี อาจารย์อั้ม เพ่งพินิจ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังวัดต่างๆ เนื่องด้วยมีมอเตอร์ไซด์ เลขทะเบียน 6กส 166 กรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาที่วัดชมภูเวก 2 คน มีพฤติกรรมลักขโมยเงินทำบุญ ถ้าใครเจอ แจ้งจับได้เลย ตะเวนขโมยเงินวัดไปทั่วแน่ๆ หาบาปหานรกใส่ตัวจริงๆทั้งๆที่เงินก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย ฝากไปยังวัดต่างๆครับผมช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย ขจัดพวกมิจฉาชีพให้สิ้น เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย มิจฉาชีพได้เดินทางมาขโมย วันที่ 28 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น."

          วันนี้เวลา 17.00 น. วันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดชมภูเวก ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามพระชาญณรงค์ เพ่งพินิจ หรือวงจเจ้าอาวาส วัดชมภูเวก กรณีคนร้าย 2 คนได้ขับจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงหมายเลขทะเบียน 6 กส 166 กรุงเทพมหานคร ตระเวนลักขโมยเงินทำบุญภายในวัดและขับจยย.หลบหนีไป แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

          ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ของวันที่ 28 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 13.30 น. พบคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคน 1 รายมีรูปร่างอ้วน สวมแมสก์ปกปิดใบหน้า ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สภายกระเป๋าสีขาว ได้เดินเข้าไปยังที่โบสถ์เก่าภายในวัดได้งัดเงินจากตู้บริจาก หลังจากนั้นก็ได้เดินไปยังโบสถ์ใหม่ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้โดยคนร้ายได้ก่อเหตุขโมยเงินต้นผ้าป่าที่ตั้งไว้อยู่หน้าพระประธาน ที่ได้มาใส่กระเป๋าสพายแล้วได้เดินไปบริเวณตู้บริจาคด้านหลัง แต่ตู้บริจาคได้ล็อคไว้จึงทำให้คนร้ายไม่ได้เงินไป จากนั้นคนร้ายจึงรีบเดินออกไปซ้อนจยย.ฮอนด้าเวฟสีแดง หลบหนีไปโดยคนขับเป็นชาย 1 ราย รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ ไม่สวมหมวกกันน็อค

          จากการสอบถามพระอาจารย์อั้ม กล่าวว่า เหตุเกิดวันที่ 28 ธ.ค.63 เวลา 13.30 น.คนร้ายเป็นชายผอมๆขี่จยย.หมายเลขทะเบียน 6 กส166 กรุงเทพซึ่งได้เข้ามาภายในวัดไหว้พระทั่วไปพฤติกรรมของคนร้ายนั้นได้เข้ามาขโมยตามตู้บริจาค ซึ่งคนร้ายได้ขโมยเงินผ้าป่า และตู้บริจาคดอกไม้ธูปเทียนที่โบสถ์หลังเก่าเงินที่คนร้ายได้ไปไม่เยอะ อีก 1 อย่างที่หายไปก็คือพระกรุโคนสมอที่ทางวัดได้จัดสร้างไว้ที่จะบรรจุใต้ฐานพระประธานก็ได้หายไปด้วย ถือว่าทางวัดก็มีความประมาทที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าตลอดเวลา ท่านเจ้าอาวาสพึ่งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลังจากผ่านมาหลายวันได้เห็นพฤติกรรมจึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้ทราบรูปร่างลักษณะคนร้ายและหมายเลขทะเบียนรถจยย. แต่สิ่งที่อาตมากลัวกว่าขโมยนั่นก็คือโรคโควิด-19 เพราะว่าทางชุดสืบสวนได้ตรวจสอบว่าคนร้ายอยู่ในพื้นที่เสี่ยงของโรคโควิด-19 จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุดเพราะจะได้ไม่ให้ไปก่อเหตุที่วัดอื่นอีกเพราะคนร้ายหน้าจะมีพฤติกรรมตระเวนลักขโมยตามวัดต่างๆในจังหวัดนนทบุรี คาดว่าจะจับคนร้ายได้ไม่ยากซึ่งก็เพราะว่าหน้าตาคนร้ายชัดเจนมาก โดยทางวัดชมภูเวกเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งเคยโดยคนร้ายขโมยทั้งตู้บริจาคไม้และตู้เหล็ก วัดชมภูเวกซึ่งก็ถือเป็นวัดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีโบราณสถานที่มีความสำคัญทางจังหวัดนนทบุรี จึงไม่ทราบว่าใครเป็นญาติโยมที่เข้ามากราบไหว้หรือเป็นมิจฉาชีพ

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.