Header Ads

 


นนทบุรี คู่บ่าวสาวร้องทนายรณณรงค์ถูกออแกไนท์เทงานเชิดเงินหนี


เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 10 ม.ค.64 ที่ สวนสุขภาพ ชุมชนกฤษดานคร ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คู่บ่าวสาว จำนวน 9 คู่ 

ได้เดินทางเข้าพบทนายรณณรงค์ แก้วเพชรประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังถูกนายกิตตนันท์ ศิริโชติ บริษัททีแอนทีออร์แกไนท์ รับจัดงานแต่งครบวงจร ในเพจเฟสบุ้กสารธารณะ ก่อนจะรับโอนเงินจากผู้เสียหายและทิ้งงานสร้างความเสียหายให้แก่คู่บ่าวสาวทั้ง 9 คู่เป็นเงิน กว่า 1 ล้าน 5 แสนบาทต้องหาออแกไนท์รายใหม่มาทดแทนเบื้องต้นมีผู้เสียหายได้เดินทางทยอยเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีกหลายราย 

นางสาวภัชสุดา  แสงสุวรรณ อายุ 28 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวผู้เสียหายจัดงานที่เมืองทองธานี แจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด ทางเราได้รู้จักออเเกไนซ์ผ่านทางโซเชี่ยลมิเดียทางเฟสบุ๊ค และยิงเเอดโฆษณาเพื่อให้เราสนใจ และราคาไม่เเพงมาก และเข้าไปดูสถานที่มา 2 ครั้ง จนได้มีการจัดทำสัญญากันที่เมืองทองธานี ซึ่งทางเราได้มีการโอนเงินเข้าไปเเละไม่ตอบไลน์ เลยรู้สึกแปลกๆ จึงเข้าไปดูสถานที่งานจัดงานว่ามีการจัดงานเเต่งจริงหรือไม่ ปรากฏว่าจัดงานไม่พร้อมบ้าง ไม่มีการจัดงาน เราจึงรู้ว่าโดนโกง ทางคู่เราโดนโกงเงินไปประมาณ 2 เเสนบาทโดนโอนครั้งเดียวจบ แต่ยอดเต็มราคา 4 แสนบาท และมีผู้เสียหายจำนวนมากที่โดนออเเกไนซ์คน้ดียวกันโกงเงิน เบื้องต้นได้เข้าเเจ้งความไว้ที่ ส.ภ.ปากเกร็ด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องไว้เเต่เรื่องไม่คืบหน้า จึงเข้าเดินทางมาร้องทนายรณณรงค์เพื่อขอความเป็นธรรมเพราะออเเกไนซ์คนนี้ยังใช้ชีวิตปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีการเคลื่อนไหวในโซเชี่ยลมิเดีย และมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล และอยากฝากถึงออเเกไนซ์ให้ออกมารับผิดชอบเพราะมีผู้เสียหายหลายคนมาก

ทางน.ส.กัญชิญา สาโรจน์จิตติ อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน ผู้เสียหายจัดงานที่ ททบ.5 สภ.ห้วยขวาง ติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊คเเละดูรีวิวประมาณเดือนตุลาคมที่ติดต่อไป วันที่จัดงานไม่เจอตัวออเเกไนซ์ แต่ทางเราติดต่อไปเเต่ยังคงติดต่อได้อยู่ โดยตนโอนเงินไปรอบเเรกจำนวน 1 แสน 8 หมื่นบาท เป็นค่ามัดจำ และรอบสองโอนไปอีกจำนวน 5 หมื่นบาท รวมเงินเเล้วเสียไปประมาณ 2 แสน 3 หมื่นบาท อยากฝากบอกถึงออเเกไนซ์ให้เอาเงินมาคืนเพราะผู้เสียหายมีหลายคน เเละจำนวนเงินเยอะพอสมควร อยากให้ทนายรณณรงค์ช่วยเหลือติดตาม เพราะตนเข้าเเจ้งความไปเเล้วเเต่คดีไม่ดำเนิน แจ้งความไว้วันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับตนว่ายังไม่ถึงวันงานที่จะจัด ยังไม่เข้าข่ายฉ้อโกง แต่เมื่อถึงวันงานจริง เราได้เข้าไปเเจ้งความไว้อีกรอบ เพราะออเเกไนซ์ทิ้งงานตนเเละไม่มา ตนจึงเข้าไปหาออเเกไนซ์รายใหม่เพื่อให้งานเเต่งดำเนินต่อไป

นายรณรงค์ แก้วเพชร กล่าวว่า วันนี้มีคู่บ่าวสาวประมาณ 10 กว่าคู่ เข้ามาร้องเรียนว่าได้จ้างออแกไนซ์เซอร์จัดงานแล้วปรากฏว่าออกกันในเซอร์ชิ่งหนีเก็บมัดจำไปแล้วเก็บค่าจ้างไปแล้วยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีผู้เสียหายในไลน์กลุ่มอีก ซึ่งออแกไนเซอร์เจ้านี้เมื่อสองปีที่แล้วเคยมีคู่บ่าวสาวมาร้องเรียนกับตนที่สำนักงานมาแล้ว เพราะงั้นรอบนี้จะได้เอาให้มันชัดว่าตกลงตั้งใจโกงรึป่าวถ้าไม่ตั้งใจโกงก็ให้ปรากฏตัวมาและมาเคลียร์เงินกัน หรือไม่อย่างงั้นก็ต้องใช้กลไกรทางกฎหมาย หลังจากนี้ก็จะให้ผู้เสียหายรวมกลุ่มไปยื่นเรื่องที่กองปราบปรามให้ดำเนินการให้เพราะผู้เสียหายมีหลากหลายจังหวัดและหลายพื้นที่มากเลย ตนก็ไม่รู้จะเตือนผู้ที่โดนหลอกยังไง ก่อนที่จะตัดสินใจจัดงานแต่งงานที่ไหนดูรีวิวให้ชัดเจนและเช็คประวัติคนที่รับจ้างจัดงานว่าเคยมีประวัติหลอกลวงมีประวัติไม่ดีในการจัดงานรึเปล่า

นายรณรงค์ แก้วเพชร ยังกล่าวต่ออีกว่า การรับจ้างจัดงานแต่งงานแล้วไม่จัดให้เขา มันเป็นความเสียหายทางแพร่งแต่ถ้าเกิดขึ้นและผู้เสียหายเยอะแบบนี้ มันแสดงว่าเจตนาที่มีการจัดงานแต่งงานรับมัดจำหรือรับเงินไว้แล้วตั้งแต่ต้นอาจจะไม่ตั้งใจให้มีการจัดงานจริง เพราะงั้นอาจจะเป็นความผิดเรื่องของช่อโกงได้ และถ้าการช่อโกงตัวนี้มีการนำเสนอผ่านทางเว็บสังคมออนไลน์ขึ้นเว็บไซด์อาจจะเป็นความผิดของการช่อโกงประชาชนที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ 14 อนุหนึ่งนำเข้าข้อมูลเท็จด้วยยังไงก็ตามผู้เสียหายที่เดินทางมาร้องเรียนวันนี้ได้แจ้งความไว้หมดแล้ว



ภาพ / ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.