Header Ads

 


ราชบุรี - เปิดเมนูตามสั่งและยำ 10 บาท แถมส่งฟรีถึงบ้าน ช่วยสู้วิกฤติโควิดระลอกใหม่


เจ้าของร้านโคตรจุ่ม ยำระเบิด จ.ราชบุรี เปิดเมนูข้าวตามสั่ง และยำแซ่บ 10 บาท สั่ง 10 กล่อง ส่งฟรีให้ถึงบ้าน หวังประคับประคองร้านตนเองให้อยู่รอด และช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากช่วงวิกฤติโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ 

วันที่ 10 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านโคตรจุ่ม ยำระเบิด ที่ตั้งอยู่เลข 320 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวที่ร้านดังกล่าวได้เปิดขายเมนูข้าวตามสั่ง และยำแซ่บ 10 บาท แถมสั่งครบ 100 บาท ส่งให้ฟรีถึงหน้าบ้าน ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ จ.ราชบุรี เป็น 1 ใน 28 จังหวัด ที่ถูกยกระดับขึ้นเป็นเขตควบคุมสูงสุด ทำให้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในจ.ราชบุรีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่อยากออกมานอกบ้าน จึงเลือกใช้บริการสั่งอาหารจากแอปต่างๆ ซึ่งจะมีราคาอาหารค่อนข้างสูง 

นายสุคุณวัต ศรีอำไพวิวัฒน์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านโคตรจุ่ม ยำระเบิด จึงปรับกลยุทธ์มาขายข้าวตามสั่ง และยำแซ่บ 10 บาท แถมบริการส่งฟรีถึงบ้านเพิ่มขึ้นมา เพื่อเป็นการประคับประคองร้านตนเอง และช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบให้อยู่รอดผ่านสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ไปด้วยกัน โดยเมนูข้าว 10 บาท จะมีให้เลือกตั้งแต่ ข้าวไข่เจียว, ข้าวกระเพรา, ข้าวผัด, ข้าวไก่กระเทียม และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนยำแซ่บจะมีอาหารประเภท ยำ ตำ ต้ม ทอด ซึ่งมีให้เลือกกว่า 30 เมนู จะมีราคาตั้งแต่ 10 - 20 บาท ส่วนลูกค้าสั่งครบ 100 บาท ทางร้านจะบริการส่งให้ฟรีภายในเขตตัวเมืองราชบุรี หรือไม่เกิน 10 กม. โดยไม่มีการคิดค่าบริการส่งเพิ่มเติม 

นายสุคุณวัต ศรีอำไพวิวัฒน์ เจ้าของร้านฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ จ.ราชบุรี มีคนติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดง คือเขตควบคุมพิเศษ ทำให้ลูกค้าน้อยลงเรื่อยๆ ทางร้านจึงต้องปรับตัวปรับกลยุทธ์เพื่อลองรับสถานการณ์ แต่ไม่ค่อยได้ผลตอบรับเท่าที่ควร ตนจึงต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ มาขายข้าวตามสั่ง ในราคาเพียง 10 บาท และเพิ่มบริการส่งให้ฟรี เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และเป็นการช่วยเหลือลูกค้าไปในตัว  ซึ่งตนไม่อยากปิดร้านเพราะมีภาระใช้จ่ายในครอบครัวสูง เนื่องจากไปกู้เงินมาเปิดร้านใหม่ หลังบอบช้ำจากโควิดระบาดรอบแรก และหากปิดร้านลูกน้องจะไม่มีรายได้  กระทบไปยังครอบครัวของเขา ซึ่งการปรับตัวมาขายข้าวตามสั่ง และยำแซ่บ 10 บาท พร้อมส่งฟรีนั้น ทางร้านไม่ได้หวังกำไร คิดแต่เพียงให้ร้าน ลูกน้อง ลูกค้า อยู่รอดไปด้วยกันพอ

ตอนนี้ทางร้านเปิดขายข้าวตามสั่ง และยำแซ่บ 10 บาท มาได้ 1 อาทิตย์แล้ว ผลตอบรับจากลูกค้าถือว่าดี มีลูกค้าจากบริษัทเอกชน,หน่วยราชการ และลูกค้าทั่วไป โทรมาสั่งอาหารเยอะพอสมควร โดยที่ร้านจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.30 - 22.00 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด ซึ่งลูกค้าสามารถโทรสอบถามเส้นทางและสั่งอาหารได้ที่เบอรโทร.096-161-7093







ภาพ/ข่าว สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.