Header Ads

 


บุรีรัมย์ ไม่สนโควิดระบาดแก๊งค้ายานรกยังอาละวาดรวบ 8 รายยาบ้า 2 แสนเม็ด


เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ แถลงข่าวลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 8 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 216,512 เม็ด อาวุธปืนพกไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 5 นัด

และใบรายชื่อลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินไว้ดำเนินคดีตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เป็นรถยนต์  5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 3,000,000 บาท  

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สนธิกำลังกับ ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 4 

ได้จับกุมตัว น.ส.สุภาพ หรือแบม พาบุรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3  ต.จำปาซัน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดของศาลจังหวัดนางรอง ได้ที่ร้านขายเสื้อผ้า ในหมู่บ้านพนมดิน ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ 

โดย น.ส.สุภาพ ได้ให้ข้อมูลกับชุดจับกุม เพื่อขอประโยชน์ในการลดโทษ โดยซักทอดไปยังพ่อค้าในพื้นที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จนจับกุมนายอรุตน์ แสนสุรินทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 4 ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้พร้อมของกลางาบ้า 2 ถุง รวมจำนวนทั้งสิ้น 392 เม็ด

จากนั้นได้มีการขยายผลต่อ ว่ามีการซื้อขายกับพ่อค้ายาบ้า จ.อุบลราชธานี ผ่านทางเฟสบุ๊ค ก่อนจะนัดส่งยาประมาณ 4,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.สตึก สามารถจับ นายสหรัฐ ศรีมารัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 20 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ได้ของกลางยาบ้าจำนวน 9 มัด หรือประมาณ 18,000 เม็ด ซึ่ง 

นอกจากนี้ยังขยายผลไปจับกุม นายอภิวัฒน์ หรือโชจิ จักราช อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211/2 ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 99 มัด ประมาณ 198,000 เม็ด

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา เพื่อขอครอบครองยาเสพติด ภายใต้การควบคุมเพื่อการขยายผลทำลายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และพื้นที่จังหวัดอื่นในภาคอีสานตามบัญชีลูกค้าที่ตรวจพบ ที่ผู้ค้ายาเสพติดชาวประเทศเพื่อนบ้าน ส่งให้กับนายสหรัฐ หรือต้า และสามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ได้อีก 4 คน คือ นายอำพล หรือต้น อุดมทรัพย์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195  หมู่ 21 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 8 มัด ประมาณ 16,000 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และจับกุม นายรัชชานนท์ หรือเอ ทองพ่วง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นายมนตรี หรือปุ้ย บางประเสริฐ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 11 ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทำหน้าที่มารับยาบ้า และนายสิทธิพงษ์ หรืออุ๋ย พงษ์พิทักษ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 2 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้สั่งการ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 3 มัด ประมาณ 6,000 เม็ด จับกุมในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

และตามไปจับกุมนายปกรณ์ หรือกร สุจิบาล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 8 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งพึ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาเมื่อประมาณเดือน ตุลาคม 2563 ได้พร้อมของกลางยาบ้าที่นายปกรณ์ เททิ้งในโถส้วมรวมน้ำหนักชั่งได้ประมาณ 9.6 กรัม 

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว ต้องประสานจากหลายหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่พื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากมีเครือข่ายซับซ้อน อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีโรคโควิด-19 ระบาดในช่วงนี้ ได้กำชับชุดด่านตรวจการขนย้ายแรงงาน และแรงงานต่างด้าว ทั้งหมด 11 จุดรอบจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เฝ้าระวังกลุ่มนักค้ายาเสพติด ซึ่งอาจจะแอบแฝงเข้ามา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่จะรู้วิธีสังเกต จากการฝึกอบรมมาแล้ว 





ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.