Header Ads

 


ด่วน!คนร้ายยิงขู่ก่อนจี้ชิงทรพัย์ร้านทองกวาดทอง 54 บาท


เมื่อเวลา 16.45 น.วันนี้ (25 ม.ค.) พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.บ้านดู่  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณเยาวราช ทวีสิน สาขาบ้านดู่  เลขที่ 149/1 หมู่บ้านต้นลุง หมู่ 11 ต.บ้านดู่ หลังจากมีพลเมืองดีแจ้งเหตุ 2 คนร้ายบุกเข้าจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านทองดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์ที่ตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธินอยู่ติดกับซอยบ้านต้นลุง เยื้องกับตลาดสดบ้านดู่ บริเวณหน้าร้านพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดจำนวน 2 นัด ตกอยู่  ขณะที่กันสาดด้านหน้าร้านมีร่องรอยของกระสุนปืน ภายในร้านมีพนักงานเป็นผู้หญิง 4 คนมีอาการตื่นตระหนกยืนอยู่ใกล้ช่องเก็บทองคำรูปพรรณที่ถูกคนร้านกวาดไป เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 5 เส้น น้ำหนัก 3 บาทอีกจำนวนหนึ่ง รวมน้ำหนักทองคำไม่น้อยกว่า 54 บาท ก่อนที่คนร้ายทั้งสองคนจะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีเข้าซอบบ้านต้นลุง ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเส้นทางหลบหนีได้หลายทาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีอยู่ด้วยกันจำนวน 2 คน คนหนึ่งสวมหมวกกันน็อค โดยทั้งสองคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาจอดบริเวณหน้าร้าน จากนั้นได้พากันเดินเข้าไปในร้าน ชายที่สวมใส่เสื้อหนังแขนยาวสีดำ ในมือขวาถือปืนพกสั้นเข้าไปข่มขู่ให้ทุกคนในร้านอย่าขยับจากนั้นใช้ปืนยิงไปที่กันสาดหน้าด้านร้านจำนวน 2 นัด ก่อนจะใช้มือกวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมกัน 54 บาทในตู้ด้านหน้าใส่ถุงวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับย้อนศรเข้าซอยบ้านต้นลุงที่สามารถหลบหนีไปยังบ้านปางลาว-บ้านป่ากุ๊ก  ออกไปยังถนนสายเลี่ยงเมือง(บายพาส)หน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้ โดยเหตุการณ์ถูกกล้องวงจรปิดบันทึกเก็บเอาไว้ได้ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไล่ติดตามและสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี เชื่อว่าจะสามารถจับสองคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ได้ในไม่ช้า




ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร - รมณ ภัทรทองศักดิ์ รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.