Header Ads

 


นนทบุรี ตำรวจคอมมานโด จับแล้วชายผมเกรียนอ้างตัวเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36


จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Kung Ween (Gun) ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "เตรียมทหารรุ่น 36 สันดานเลวใหญ่คับซอย - ที่ซอยเรวดี นนทบุรี" โดยในคลิปเป็นภาพชายตัดผมเกรียน ใส่แมสก์ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำนั่งอยู่บนรถจยย. ฮอนด้าคลิกทะเบียน1กฌ-3197 น่าน  กำลังโต้เถียงกับผู้ที่ถ่ายคลิป โดยผู้ถ่ายคลิปบอกว่าขับรถดีๆหน่อยเมาหรือเปล่า  ชายผมเกรียนตะโกนตอบมาว่าเด็กเมื่อวานซึนมึงอ่ะ แล้วยกมือชี้หน้ากูเตรียมนายร้อยรุ่น 36 ผู้ถ่ายคลิปถามว่าชื่ออะไร ทางชายผมเกรียนตอบว่าชื่อเหมือนพ่อมึงอ่ะ 

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาวันที่ 29 ม.ค. 64 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมลผบช.ก,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. (นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. (นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36)  , พ.ต.ท.พีรณัฏฐ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ ,  พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.ปฏิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายสุริยัณห์ อาริยะ อายุ 36 ปี ในข้อหา “เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่ง ผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้การ บก.ปพ. ซึ่งเป็น นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ทราบว่าไม่ใช่เพื่อนร่วมรุ่นตัวเอง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ด้วยกัน ให้นำกำลังออกตรวจสอบ จนกระทั่งทราบว่า คู่กรณีที่ปรากฎในคลิปคือ นายสุริยัณห์ฯ พร้อมทั้งตัว นายสุริยัณห์ฯ มีหมายจับของ ศาลจังหวัดแพร่ ซึ่งกระทำความผิดฐาน "เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่ง หรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่ง ผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" ด้วยเหตุเกิดจากการที่นายสุริยัณห์ฯ ลักน้ำมันหลวง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพนักงานรัฐมีหน้าที่ขับรถของ กกต.จว.แพร่ ต่อมาได้ลักน้ำมันหลวง โดยนำเอารถยนต์ส่วนตัว นำไปเติมน้ำมัน จากนั้นนำบิลใบเสร็จลงชื่อหน่วยงาน เมื่อถูกตรวจสอบพบ ถูกตั้งกรรมการและลงความเห็นว่าผิดจริง จึงถูกไล่ออก (double arrow up)เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่อพาร์ทเมนท์ภายในซอยเรวดี จึงได้จับกุมตัว 

เบื้องต้นนายสุริยัณห์ ผู้ต้องหารับว่าตนเองไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจ และได้จบจากโรงเรียนเตรียมทหารแต่อย่างใด เพียงแต่นำชื่อรุ่นดังกล่าวมาแอบอ้าง เพื่อให้คู่กรณีซึ่งเป็นทหารเกรงใจ ซึ่งเลขรุ่น 36 ได้สุ่มมาจากอายุของตนเองที่ครบ 36 เมื่อวันที่ 20 ม.ค.นี้เอง พร้อมทั้งกล่าวขอโทษคู่กรณี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 36 ที่แอบอ้างชื่อรุ่นจนสร้างความเสื่อมเสียให้กับรุ่นดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่ง สภ.เมืองแพร่ ต่อไป






ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

ขับเคลื่อนโดย Blogger.