Header Ads

 


มท.2 ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพในพื้นที่ จ.ยะลา


วันที่ 8 ม.ค.64 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ของจังหวัดยะลา โดยจุดแรกได้เดินทางไปยังกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.จังหวัดยะลา ทำการมอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ซึ่งมีนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาพร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังบ้านหัวสะพาน ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อไปมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนอีกจำนวน 300 ชุด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการป้องกันและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยผ่านจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดยะลาได้ดำเนินการแจ้งเตือนภัยให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนเป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถรองรับผู้ประสบภัยในพื้นที่ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างเต็มที่ โดยหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยที่อยู่ในแผนที่จะดำเนินการแล้ว


อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลขณะนี้จังหวัดยะลาได้รับผลกระทบจำนวน 8 อำเภอ 52 ตำบล 265 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12,139 ครัวเรือน 47,909 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 รายที่อำเภอรามัน สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายถนน 51 สาย สะพาน 11 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตร 1,528 ไร่ ปศุสัตว์ 1,501 ตัว ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอเบตง อำเภอธารโต อำเภอยะหา และอำเภอกาบัง ยังคงมีอำเภอที่มีสถานการณ์น้ำท่วมคืออำเภอเมืองยะลา อำเภอรามัน อำเภอบันนังสตา และอำเภอกรงปินัง 



ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ จ.ยะลา

ขับเคลื่อนโดย Blogger.