Header Ads

 


นครเชียงรายทำบุญตักบาตรรับปีใหม่2564 ภายใต้สวมหน้ากากป้องกัน โควิด-19

 

                    ที่ บริเวณ ถนนธนาลัย เขตเทศบาลนครเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  พร้อมด้วย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายณรงศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายภูวิศ วรรณพฤกษ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงราย  นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวและ ชาวเชียงราย ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2564 โดย พระรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำคณะสงฆ์สามเณร 108 รูป ออกบิณฑบาต   ให้ศิลให้พรแก่ญาติโยม  ให้ได้รับแต่สิ่งดีงามและปลอดภัยจากโควิด19  ตลอดปีใหม่2564 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ภายใต้ตักบาตรวิถีใหม่ ซึ่งทางเทศบาลได้อำนวยความสะดวกด้วยการตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ เจลล้างมือก่อนเข้าร่วมทำบุญตักบาตร แก่ทุกท่านที่ร่วมพิธี


      นอกจากนี้ทางเทศบาลนครเชียงราย ได้อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย ครั้งที่ 21 ประจำปี 2564 โดยอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงราย ที่มีอายุที่เก่าแก่ เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดเชียงราย ขึ้นประดิษฐานชั่วคราวบนรถบุษบกจำนวน 9 คัน ที่มีการออกแบบและสร้างโดยศิลปินชาวจังหวัดเชียงราย ที่มีความสวยงามอย่างมาก โดยอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย เคลื่อนไปตามถนนธนาลัย ตั้งแต่แยกสุริวงค์ ไปจนถึงสี่แยกศาล ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไห้วสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัวตลอดไป


      อนึ่ง อัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย เป็นพิธีสำคัญโดยมีการนำรถบุษบกที่สวยงามแห่แหนพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ไปตามถนนสำคัญในเขตเทศบาลนครเชียงรายที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย(รถบุษบก) 



จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.