Header Ads

 


บุรีรัมย์ วันเด็กเอกชนแจกหน้ากากหมื่นชิ้น ให้ทุกครอบครัวปลอดภัยจากโควิด19


เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง เมืองบุรีรัมย์ ตั้งโต๊ะแจกหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ หลังกระทรวงศึกษาฯสั่งให้มีการเลื่อนการจัดงานวันเด็กออกไปก่อน เจ้าตัวเผย แจกคนละ 5 ชิ้น ต่อคนต่อวัน หากไม่พอสั่งแจกอีก อยากให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

วันที่ 9 ม.ค.64 กรณีกระทรวงศึกษาธิการ สั่งให้มีการเลื่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันที่ 9 ม.ค.นี้ออกไปก่อน เนื่องจากมีความกังวลว่าเมื่อมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากและมาจากหลากหลายพื้นที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ทำให้บรรยากาศการจัดงานวันเด็ก ที่คึกคักทุกปี เงียบเหงาไปตามๆกัน

ที่ร้านบุรีรัมย์เฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้เอาหน้ากากอนามัย มาตั้งโต๊ะอยู่หน้าร้าน แจกให้กับคนทั่วไปคนละ 5 ชิ้น เพื่อให้นำเอาไปแจกกับบุตรหลาน หรือเอาไปใช้เอง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ มีกลุ่มคนอาชีพรับจ้าง แม่ค้าตลาดสด คนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มารับแจกอย่างไม่ขาดสาย 

นางอรพิณ ไกรรณภูมิ อายุ 68 ปี เจ้าของร้านบุรีรัมย์เฟอร์นิเจอร์ และประธานสตรีบุรีรัมย์ กล่าวว่า ปกติทุกปี จะนำของมาแจกให้กับเด็กในวันเด็กแห่งชาติบริเวณหน้าร้าน หรือส่งมอบให้กับสถานศึกษาที่จัดงาน

แต่ปีนี้เท่ากับงานวันเด็กไม่มี และแนวโน้มว่าอาจจะเลื่อนไปไกลกว่า 1 สัปดาห์ตามที่กระทรวงศึกษาประกาศไว้ จึงเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ซื้อหน้ากากอนามัย มาแจกแทน เพราะเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนในครอบครัวจะต้องใช้ กลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตประจำวันไปแล้ว

โดยเฉพาะสภาพเศรษฐกิจในช่วงนี้ที่เกิดจากผลกระทบจากโรคโควิด-19  ทำให้แต่ละครอบครัวหากินยากลำบากขึ้น ถึงแม้หน้ากากอนามัย จะมีราคาไม่แพงเหมือนสินค้าชนิดอื่น แต่ตอนนี้มันเป็นสิ่งจำเป็นคู่กับตัว คนที่มีฐานะจะไม่รู้สึกว่า”เดือดร้อน” แต่สำหรับผู้ที่หาเช้ากินค่ำ หน้ากากอนามัยชิ้นละ 2-3 บาท มีความหมายมากเพราะต้องใช้ทุกวันเมื่อออกจากบ้าน

นายอรพิณ กล่าวด้วยว่า การแจกหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ เพราะคิดถึงตอนไวรัสโควิด-19 ระบาดรอบแรก ครั้นนั้นไม่มีหน้ากากฯขาย จนต้องเย็นหน้ากากผ้ามาแจกเอง 

แต่ครั้งนี้สินค้ามีจำหน่าย จึงเลือกซื้อแบบสำเร็จมาแจก ตอนนี้ได้สั่งมาเตรียมแล้วแล้วจำนวน 10,000 ชิ้น โดยจะแจกคนละ 5 ชิ้นต่อวันต่อคน แต่ถ้ายังไม่พอจะสั่งมาเพิ่มอีก จนกว่าสถานการณ์โรคโควิด-19 จะเป็นปกติ 

นางอรพิณ ย้ำด้วยว่า ถึงแม้หน้ากากอนามัยจะมูลค่าจะเพียงเล็กน้อย แต่ส่วนตัวต้องการสื่อถึงความมีน้ำใจ และให้แต่ละครอบครัวได้ตระหนักและเตรียมป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะโรคติดต่อชนิดนี้ร้ายแรงและอันตรายแต่เรามองไม่เห็น




ภาพ/ข่าว นางอรพิณ


ขับเคลื่อนโดย Blogger.