Header Ads

 


อุทัยธานี-เจ้าคณะตำบลหนองกลางดง หนองสระ อำเภอทัพทัน ลงพื้นที่ มอบเครื่องดื่มและอาหารแห้ง เยี่ยมจุดตรวจให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรองป้องกันโควิด-19 ในเขตอำเภอสว่างอารมณ์


เมื่อเวลา 13.00.น.ของวันที่ 19 ม.ค.64 พระครูอุทิตธรรมภาณ กิตติธัช ไทยขำ เจ้าอาวาสวัดหนองเรือโกลน เจ้าคณะตำบลหนองกลางดง หมู่ 3  ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมจุดตรวจ หน่วยบริการเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองป้องกันโควิด-19 พร้อมกับมอบเครื่องดื่มและอาหารแห้ง  อาทิ เช่น กาแฟ โอวัลติน มาม่า และน้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ณ.ด่านจุดตรวจประชาชนสถานีตำรวจภูธรสว่างอารมณ์ โดยมี พ.ต.ท.ทรงจักร ประภัสสร รอง ผกก.ป.สภ.สว่างอารมณ์ นางสาวณัฐกานต์ แดงสกุล ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการสังกัดที่ทำการปกครอง อ.สว่างอารมณ์ นางวิภา คำแหงพล สาธารณสุขอำเภอสว่างอารมณ์ นายทนงศักดิ์ โพธิ์ภู่ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต.บ้านหนองแขวนกูบ พร้อม ด่านจุดตรวจบริการประชาชนอบต.ไผ่เขียว โดยมี นางสาวกฤตอร เหล่าอินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไผ่เขียว นายกฤษณ บุญนุช นักวิชาการสุขาภิบาล อบต.ไผ่เขียว นายสมบัติ ศรีดาพันธ์ ปลัดหัวหน้าชุดท้องถิ่นอำเภอสว่างอารมณ์ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ  ได้รับมอบเครื่องดื่มและอาหารในครั้งนี้ ก่อนนำไปใช้ในงานการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ

เนื่องจากจุดสกัดดูแลการเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)จังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้จุดตรวจบ้านเขาน้อย ประชาชนที่ผ่านจุดตรวจทุกคนต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน พร้อมดูประวัติการเดินทาง ส่วนผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงจะถูกแยกตัวเพื่อซักประวัติ หากพบว่ามีไข้สูงก็จะแยก และตรวจซ้ำจนมั่นใจ ถ้าเห็นอาการไม่ดีและมีประวัติมาจากพื้นที่เสี่ยง ก็จะแยกไปสืบสวนความเสี่ยง และส่งตัวไปตรวจเช็คอาการตามขั้นตอนต่อไปที่โรงพยาบาล ส่วนใหญ่ผู้ที่เดินทางมาจะมีสุขภาพแข็งแรง ปกติ เมื่อตรวจคัดกรองแสดงตัว ลงประวัติการเดินทางเสร็จ ก็จะได้เดินทางต่อไปยังจุดหมาย อีกทั้งยังเป็นการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ ที่เสียสละมาปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง







ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.