Header Ads

 


พ่อเมืองชลบุรี เยี่ยมชมให้กำลังใจร้านขายอาหารคนโรงแรมเมืองพัทยา ลุยฝ่าวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกัน


ชี้ชลบุรีมีความปลอดภัยสูงนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว

จากกรณีที่ผู้ประกอบการโรงแรมในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลายโรงแรมได้มีการปรับธุรกิจ เพื่อให้พนักงานได้มีการงานทำและมีรายได้มาเลี้ยงพนักงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลในพื้นที่เมืองพัทยาไม่มีนักท่องเที่ยว ยอดจองห้องพักเป็นศูนย์ ทั้งนี้ เพื่อให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนได้ จึงได้มีการปรับธุรกิจด้วยการนำเอาเมนูที่ขึ้นชื่อของโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั้งปาท่องโก๋ อาหารเช้า เครปเย็น ครัวซอง หมูทอดมา ไข่กระทะ และอีกหลากหลายเมนู มาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาหลักสิบ ที่สามารถจับต้องได้ ระหว่างรอสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คล้าย และนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้ดังเดิม ซึ่งการออกมาปรับธุรกิจของผู้ประกอบการโรงแรมพัทยาที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีเยี่ยม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชม ร้านขายอาหาร ของภาคธุรกิจโรงแรมในเมืองพัทยา พร้อมให้กำลังใจผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ โดยมี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา และผู้ประกอบการโรงแรมให้การต้อนรับ พร้อมให้ข้อมูลสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ทำให้ยอดจองห้องพักในเมืองพัทยาหลายโรงแรมมีตัวเลขเป็น 0 % ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรมในเมืองพัทยาได้มีการปรับกลยุทธให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปได้ พนักงานมีรายได้และมีงานทำฝ่าวิกฤตโควิด19 ดังกล่าว โดยได้มีการนำเมนูที่ขึ้นชื่อหลากหลายเมนูของแต่ละโรงแรมมาจัดจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปได้รับประทาน ในราคาที่จับต้องได้ ส่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมาเป็นกำลังใจให้คนโรงแรม ทั้งพนักงาน และผู้ประกอบการ ได้ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจังหวัดชลบุรี ได้มีการหาแนวทางในการช่วยเหลือทุกภาคส่วน เพื่อให้สามารถประกอบธุรกิจได้ ภายใต้วิกฤตโควิด-19 ซึ่งการปรับตัวของคนโรงแรมในเมืองพัทยาถือเป็นสิ่งที่ควรยกย่อง ซึ่งทางเมืองพัทยาและภาครัฐได้ค่อยช่วยสนับสนุนอำนวยความสะดวก ทั้งในเรื่องสถานที่ อาทิเช่น ในบางโรงแรมจะต้องใช้พื้นที่ทางเท้าในการตั้งร้านบ้าง แต่ด้วยในช่วงเวลานี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ทางเมืองพัทยาก็จะช่วยเรื่องของการผ่อนปรนการใช้พื้นที่ทางเท้า 

อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากบอกไปยังนักท่องเที่ยวทุกคนว่า วันนี้จังหวัดชลบุรีนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ไม่ต้องกักตัว และในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีความปลอดภัยสูง ภายใต้มาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. ทั้งการตรวจวัดกรองอุณหภูมิตามด่านต่าง ๆ ในแต่ละอำเภอ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน 

จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนให้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดชลบุรี และมารับประทานอาหารอร่อย เมนูอาหารเช้า ฝีมือเชพจากโรงแรม ต่าง ๆ ของเมืองพัทยา รวมทั้ง มาเที่ยวชมธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมายมาย ชาวชลบุรียินดีต้อนรับทุกท่าน

ภาพ/ข่าวสมชาย​ โคตล่าม​แขก​ ผู้​สื่อข่าว​รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.