Header Ads

 


ชุมพร - ผวจ.ชุมพร ตรวจความพร้อมของ ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์รับการรักษาผู้ป่วยโควิค - 19


          วันนี้ (6 ธ.ค.64) เวลา 10.00 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร ลงพื้นที่ ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ.ห้องประชุม อาภากร 2 เข้ารับฟังบรรยายสรุปถึงมาตราการในการรักษาผู้ป่วยทั้งระบบ โดยมี นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร, นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผอ.ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์พร้อมด้วยคณะแพทย์ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เข้าร่วมประชุมในวันนี้
 

          นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า วันนี้เรากำลังรบกับ “โรคโควิค - 19” พวกเราได้สามัคคีกันที่เราทำงานเชิกรุกมาโดยตลาด เราได้การตรวจแล้วตรวจอีก ซึ่งในขณะนี้จังหวัดชุมพรยังไม่มีผู้ติดเชื้อ โควิค - 19 แต่จากนี้ถ้าเราพบผู้ติดเชื้อเราต้องเร่งรักษาเพื่อป้องกัน เพื่อไม่ให้ข้าศึกษาบุกเข้ามา เราได้เปิดจุดกรองกันทุกจุด เพราะเราจะปิดจังหวัดชุมพรไม่ได้ เนื่องจากมีประชาชนยังมีการเดินทาง โดยเฉพาะเราเป็นทางผ่านที่มีระยะทางยาวกว่า 200 กิโลเมตร เราจึงต้องมีมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะจุดแวะพักระหว่างการเดินทางเช่น ปั้มน้ำมัน จุดพักทานข้าวเราต้องรักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่เชื้อทุกพื้นที่ของจังหวัดชุมพร
 

          ดังนั้นผมต้องบริหารทั้ง 2 ขา คือ
1.ธุรกิจต้องอยู่ได้
2.ประชาชนต้องอยู่ได้
          แต่เราจะเน้นเรื่องการป้องกันโรคก่อน เรื่องอื่นไว้ที่หลัง เราต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องข้าราชการโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องประชาชนจาก “ชุมพรทีม” ทุกท่านที่ได้ช่วยกันปกป้องและร่วมกันรักษาชุมพรอย่างถึงที่สุด

          ทางด้าน นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เรายังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และหากมีการระบาดมากขึ้นจริง เราจะต้องมีแผน 2 เพื่อรองรับไว้ทุกทางเพื่อป้องกันการผิดพลาดในการรักษาพยาบาล

          อีกเรื่องก็คือ การเคลื่อย้ายคน เรา ต้องมีมาตรการคัดกรองที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะจากที่มีการแพร่เชื้อเราต้องระมัดระวัง และต้องปฎิบัติตามมาตรการของชุมพรเท่านั้น
 

         นพ.สวรรค์ กาญจนะ ผอ.ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กล่าวว่า เรามีความพร้อมหลายๆอย่าง ทั้งอุปกรณ์ บุคคลากรทางการการแพทย์ และมาตรการการรักษาทางการแพทย์ที่นำมาใช้ ก็เพื่อความปลอดภัยในการรักษาและการป้องกันการติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้น
 

         ทั้งนี้เราได้รับรู้ปัญหาต่างๆเป็นอย่างดี ซึ่งเราก็มีมาตรการรองรับปัญหาไว้ก่อนหน้าแล้ว ดังนั้นปัญหาทุกอย่างเรามีมาตรการรองรับเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆไว้แล้ว
 

          จากนั้นได้ร่วมลงตรวจพื้นที่พร้อมนำผู้สื่อข่าวเข้าดูพื้นที่ตามมาตรการควบคุมรักษาของ ร.พ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์


ภาพ/ข่าว  ธนากร โกศลเมธี







 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.