Header Ads

 


ระยอง-พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 9 คน รวม 529 คน ยังคงเชื่อมโยงบ่อนพนัน ผู้ว่าฯ ขอร้องหยุดเล่น


          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง 

          นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมทั้งหมด 529 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 338 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 12,947 ราย ที่มายังคงเชื่อมโยงอยู่กับบ่อนการพนัน ส่วนการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ยังพบอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานสถิติการจับกุมการพนันระหว่างวันที่ 5-11 ม.ค.กระจายในทุกอำเภอ 25 ครั้ง ได้ผู้ต้องหา 67 ราย ก็ขอร้องให้หยุดเล่นพนันเพราะผิดกฎหมายและเสี่ยงแพร่เชื้อด้วย ส่วนจุดเสี่ยงยังคงเป็นที่โรงเบียร์ทั้งสองแห่งในจังหวัดชลบุรี ผู้ที่เข้าไปเที่ยวตั้งแต่วันที่ 24-31 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ขอให้รีบมาตรวจหาเชื้อโดยเร็ว สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้รวมตัวกันตามสาขาอาชีพไปยื่นที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อรวบรวมส่งเรื่องต่อมาที่จังหวัดระยอง


          เภสัชกรวีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า กลุ่มผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จำนวน 93 ราย มีอาการเล็กน้อย 65 ราย ปอดอักเสบ 5 ราย ไม่รุนแรง
ด้าน นายพิเชษฐ์ ทองพันธุ์ จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ใช้แรงงานที่มีประกันสังคมที่ลาออก หรือถูกเลิกจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับประกันสังคม ยื่นได้ 2 ช่องทาง ยื่นด้วยตัวเองที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง และทางออนไลน์ลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ด หรือ www.empui.doe.go.th หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 038-694026 ต่อ 104


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน






 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.