Header Ads

 


ระยอง-พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย รวม 568 ราย เร่งค้นหาเชิงรุกกลุ่มบุคคลในสถานที่เสี่ยง-ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง 

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย รวม 568 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 482 ราย เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาล 85 ราย โดยมีการค้นหาเชิงรุกไปแล้วทั้งหมด 17,652 คน โดย 3 รายที่พบเชื้ออยู่ใน ต.ชากพง 1ราย ต.ห้วยโป่ง 1และ ต.กะเฉด 1 ราย ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง มีการพูดคุยเรื่องมาตรการผ่อนผันผู้ประกอบการเสนอเข้ามา ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่จึงยังไม่อนุญาตเปิด ต้องรอดูสถานการณ์สักพัก สำหรับจุดเสี่ยงหรือจุดกำเนิดโรค เช่น บ่อนพนัน ตลาด เริ่มควบคุมได้ในระดับหนึ่งแล้ว สิ่งที่จะดำเนินการคือ จะต้องเข้าไปดูจุดต่างๆ ที่มีความเสี่ยง เช่น พนักงานเดลิเวอรี่ทุกบริษัท เริ่มคัดกรองแล้วระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค.ที่ตลาดนัดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง และเร่งตรวจกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงกับสถานที่ที่มีความเสี่ยงในเขตพื้นที่ชุมชน พวกตลาดทั้งหลาย ตั้งเป้าตรวจคัดกรอง 3,000-4,000 ตัวอย่าง รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้แรงงานในสถานบริการ 30,000 คน รวมกับกลุ่มพนักงานเดลิเวอรี่ และตลาดตั้งเป้าตรวจประมาณ 40,000 คน เพื่อยืนยันว่าในพื้นที่ว่าปลอดเชื้อจริง ซึ่งเริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ เพื่อสร้างมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามถึงแม้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ต้องระมัดระวัง ขอความร่วมมือประชาชนงดไปสถานที่เสี่ยง งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด 

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า การรักษาผู้ป่วย 568 ราย หายกลับบ้าน 482 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัว 85 ราย อาการไม่รุนแรง ส่วน รพ.สนาม ที่ อ.สัตหีบ  เหลือ 2 ราย ซึ่งจะกลับบ้านได้ในวันนี้ ทั้ง รพ.สนามดังกล่าวจะไม่ปิด จะสแตนบายไว้รองรับผู้ป่วยต่อไป ส่วนจำนวนเตียงว่างมี 642 เตียง ทั้งนี้แม้สถานการณ์จะดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป ขอฝากสำหรับคนที่รู้ตัวเองเสี่ยงให้รีบมารายงานตัว จะได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ เพื่อให้จังหวัดระยอง ปลอดผู้ติดเชื้อโดยเร็ว




วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.