Header Ads

 


ระยอง-ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 คน รวม 494 คน


       เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2109(COVID-19)ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง
 

         นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย รวม 494 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดย 2 รายที่ตรวจพบรายใหม่อยู่ในพื้นที่ ต.เชิงเนิน 1 ราย ต.ตะพง 1 ราย ตรวจค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงไปแล้ว 11,130 ราย นับเป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวระยอง ที่มีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มดีขึ้นนั้น เกิดจากการร่วมไม้ร่วมมือของทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องชาวระยองทุกคนที่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด จนสามารถลดจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลงได้ ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นก็ตาม แต่ยังไม่สามารถวางใจได้ เพราะโรคนี้อาจจะกลับมาระบาดได้อีกตลอดเวลา จึงฝากขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวระยองได้ใช้ความอดทนและใจเย็นปฏิบัติตัวตามมาตรการเคร่งครัดต่อไปอีกสักระยะ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องมาตรการปลดล็อคหรือคลายล็อคแต่อย่างใด ถึงแม้ตัวเลขพบผู้ป่วยรายใหม่จะเป็นศูนย์(0) ยังต้องมีความจำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวังต่อไปอีกไม่น้อยกว่า 14 วัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าโรคนี้จะไม่กลับมาระบาดซ้ำอีกระลอก
 

         ด้าน นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์ด้านการรักษาผู้ป่วยนั้น ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 164 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 327 ราย แบ่งเป็นอยู่ในโรงพยาบาลรัฐ 161 ราย โรงพยาบาลสนาม 133 ราย โรงพยาบาลเอกชน 33 ราย จำนวนนี้มีไม่แสดงอาการ 228 ราย อาการเล็กน้อยถึงปานกลาง 99 ราย อาการปอดอักเสบไม่มี ในส่วนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ในจังหวัดระยอง เวลานี้มีเตียงว่างอยู่ 395 เตียง เพียงพอรองรับผู้ป่วย อย่างไรก็ตามขอฝากไปถึงผู้ที่เข้าไปเที่ยวภายในโรงเบียร์ 90 ศรีราชา ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-31 ธันวาคม 2563 ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อด่วน เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจำนวนกลุ่มเสี่ยงนั้นมีคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดระยอง เข้าไปเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงนี้ร่วมอยู่ด้วย

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน 




ขับเคลื่อนโดย Blogger.