Header Ads

 


เชิญชมทุ่งบัวบา บัวขนาดเล็กสีขาวบริสุทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในเทศกาล ล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์


ตามที่จังหวัดนครสวรรค์ได้จัดงานเทศกาลเทศกาล ล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2563 - มกราคม 2564 นั้น ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาท่องเที่ยวล่องเรือในบึงบอระเพ็ดเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ จะมีบัวบาบานเป็นทุ่งในบึงบอระเพ็ดอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม

นายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ได้กล่าวถึงการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลล่องเรือดูนกบึงบอระเพ็ดว่า ในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมทุ่งบัวบา ดอกบัวขนาดเล็กสีขาวบริสุทธิ์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

บัวบา หรือ ตับเต่าใหญ่ (ชื่อวิทยาศาสตร์: Nymphoides indica) เป็นไม้ลอยน้ำขนาดเล็ก มีดอกสีขาวหรือสีเหลือง รากยึดกับดินใต้น้ำ ลำต้นเลื้อยและแตกไหลได้ ใบรูปกลมดูคล้ายบัวฝรั่ง ขนาด 8–10 เซนติเมตร ใบหนาสีเขียวเป็นมัน ใบอ่อนขอบใบขลิบสีแดงใต้ใบสีม่วงเรื่อ ก้านใบเล็กสีม่วงแดง ออกดอกเป็นช่อตรงข้อก้านใบมี 1–4 ดอก ขนาด 1.5–2 เซนติเมตร มีกลีบดอกเป็นครุย 7–8 กลีบ ออกดอกตลอดปี












- สัมภาษณ์ นายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด

ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​ 


ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยว สนใจล่องเรือ ลงเรือที่จุดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด ติดต่อโดยตรงที่ เบอร์ 061-0570388 และ 081-7864330 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.