Header Ads

 


ชัยนาท-สาวเชียงใหม่ส่งเด็กดอยชายเขาแก้บนกับไอ้ไข่ ณ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร อ.เมือง

เมื่อเวลาที่ผ่านมาของวันที่ 21 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตำหนักไอ้ไข่ ณ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร ได้พบกับชาวบ้านรายหนึ่งที่ดวงดี นำเลขที่ได้จากไอ้ไข่ไปเสี่ยงโชค ได้เกิดถูกรางวัลนับล้านบาท ครั้งนี้ นางทุเรียน หนูวงษ์ ได้เป็นตัวแทนให้กับสาวเชียงใหม่ ได้นำขบวนชุดเด็กดอยชาวเขารำวงกลองยาวย้อนยุค วนรอบตำหนักไอ้ไข่ 18 รอบ  และมีการแสดงเต้นโชว์ ที่หน้าตำหนักไอ้ไข่


นางทุเรียน หนูวงษ์ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้มีสาวเชียงใหม่พร้อมแฟนหนุ่มสิงคโปร์มาเที่ยวที่ วัดพระบรมธาตุวรวิหาร จังหวัดชัยนาท เพื่อมากราบไหว้ไอ้ไข่ที่ตำหนัก ได้เกิดถูกรางวัลจากเลขเซียมซีในงวดที่ผ่านมา ได้นำเงินมาถวายให้กับ ท่านเจ้าคุณพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาส วัดพระบรมธาตุวรวิหาร ด้วยจำนวนเงินสามแสนบาท เพื่อสร้างศาลาตำหนักเรือนไทยให้กับไอ้ไข่ หลังจากนั้นก็ได้เลข 46 นำไปเสี่ยงดวงงวดวันที่ 16 พ.ย.63 กลับถูกรางวัลลอตเตอรี่หลายร้อยใบ จึงได้นำเงินมาถายที่วัด หนึ่งแสนบาท พร้อมส่งเด็กดอยชาวเขาให้มารำวงกลองยาวในพิธีแก้บนไอ้ไข่


ส่วนบรรยากาศภายในงาน ได้มีการทำบุญถวายเพลพระพร้อมกับมีโรงทานให้กับผู้ร่วมงาน และมีการแสดงเต้นโชว์ในชุดเด็กดอยชาวเขา พร้อมรำกลองยาววนรอบตำหนักไอ้ไข่ 18 รอบ ทั้งนี้นางทุเรียน หนูวงษ์ ได้จุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ ได้เลข 28 และ 258 จากเลขหางประทัด นำไปเสี่ยงดวงในงวดต่อไปเกิดถูกรางวัลจะนำเงินมาถวายศาลาเรือนไทยตำหนักให้แล้วเสร็จดังกล่าว



ภาพ-ข่าว สำเนา ทองศรี ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน 061-3710441               

ขับเคลื่อนโดย Blogger.