Header Ads

 


เมืองสี่แคว​ แถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลล่องเรือ ดูนก บึงบอระเพ็ด”


วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2563) นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการจัดแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลล่องเรือ  ดูนก บึงบอระเพ็ด” โดยมีสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และสื่อมวลชนท้องถิ่น ทุกแขนงเข้าร่วมกิจกรรมงานแถลงข่าวฯ ซึ่งในช่วงเช้า เวลา 07.00 น. ได้มีกิจกรรมนำสื่อมวลชน ล่องเรือ ดูนกบึงบอระเพ็ด ใช้เวลาในการล่องเรือ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้เริ่มกิจกรรมการแถลงข่าวฯ ณ โรงแรมบึงบอระเพ็ด โดยมีการแสดงท้องถิ่น 1 ชุด ชื่อชุดการแสดง “แผ่นดินทองจังหวัดนครสวรรค์” จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จังหวัดนครสวรรค์  ซึ่งมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ,นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครสวรรค์ , นายสันติ จันทร์เผิบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ , นางทักศพร เมืองจั่น ผู้ประกอบการเรือจ้างในบึงบอระเพ็ด  และนายสุรินทร์ นิลกำแหง ประธานสภา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์

ทั้งนี้การจัดงาน“เทศกาลล่องเรือ  ดูนก บึงบอระเพ็ด” จะจัดให้มีขึ้น ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2563 - มกราคม 2564
นักท่องเที่ยวสามารถลงเรือได้ที่ท่าเรือ อบจ. โดยมีจุดท่องเที่ยวได้แก่
จุดที่ 1 สักการะเจ้าแม่หมอนทอง
จุดที่ 2 ชมคุ้งจระเข้
จุดที่ 3 ชมเกาะวัด
จุดที่ 4 ชมเกาะสมิธ
ซึ่งระหว่างเกาะวัดและเกาะสมิธ จะมีสะดือบึงบอระเพ็ด เป็นจุดแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวได้เห็นชม โดย 4 จุดนี้จะใช้เวลาไป-กลับ 1 ชั่วโมง
และสุดท้ายจุดที่ 5 คือทุ่งบัวแดงซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจล่องเรือ ดูนกบึงบอระเพ็ด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 056-274522 และสายด่วน 1131











ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบรั้วภูธร

ขับเคลื่อนโดย Blogger.