Header Ads

 


อุทัยธานี-ชาวบ้านร่วมงานบุญกฐิน วัดหนองเรือโกลน


เมื่อเวลา 9.00.น.ของวันที่ 31 ต.ค.63 ณ วัดหนองเรือโกลน ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พระครูอุทิตธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดหนองกลางดง เจ้าคณะตำบลหนองกลางดง พร้อมพระสงฆ์ทั้ง 9 รูป ในพิธี คุณสมศักดิ์ ทองย้อย เป็นประธานอุปถัมภ์กฐินสามัคคี และคุณจิราภา โอมะคุปต์ น้ำหอมรีสอร์ท บุหงารีสอร์ท นายอำเภอทัพทัน นายกเทศมนตรีทัพทัน พลเรือเอกกมล สุทธิสารสุนทร พลตรีหญิงทัศนี สุทธิสารสุนทร คุณสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์และภรรยา รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทัพทัน ชมรม คนรักเสียงเพลง ทัพทัน คุณสมศักดิ์ ทองย้อย หรือลุงเอก ธนาคารกรุงไทย จำกัด สำนักงานเขตสุรวงศ์ พร้อมข้าราชการเข้าร่วมงาน ทั้งนี้ยังมีกู้ภัยอุทัยธานี จุด ทัพทัน และประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้าร่วมงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้

เพื่อเป็นการแสดงความสามัคคี ในหมู่พุทธศาสนิกชน และสืบทอดประเพณี ในการทำนุบุงรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงสืบต่อไป เพื่อนำรายได้สมทบทุน สร้างศาลาธรรมสังเวชยาว 40 เมตรกว้าง 16 เมตรเนื่องด้วยวัดหนองเรือโกลน ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ 3 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้รับอนุญาตให้ตั้งวัดมาตั้งแต่พ.ศ 2430 ถึงปัจจุบันรวมเป็นเวลา 133 ปีนับว่าวัดหนองเรือโกลน เป็นวัดที่เก่าแก่อีกวัดนึง ในจังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้ วัดหนองเรือโกลนศาลาตั้งศพบำเพ็ญกุศลก็ยังไม่มี ทางคณะกรรมการวัดหนองเรือโกลน จึงได้ปรึกษาหารือ และตกลงกันเห็นควรสร้างศาลาธรรมสังเวชซึ่งต้องใช้งบก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช โดยรวมประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนมาก ยากที่ทางวัดจะจัดหาได้ครบถ้วน จึงขอบอกบุญมายังพุทธศาสนิกชนทั้งหลายเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีเพื่อรวบรวมปัจจัยก่อสร้างศาลาธรรมสังเวชดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศภายในงานได้มีประชาชนทั่วสารทิศตั้งองค์กฐิน ร่วมวนรอบโบสถวัดหนองเรือโกลน อีกทั้งยังมีคุณธนวิชญ์ เสถียรโชค ดีเจแป๊ปซี่บูรเรีโอ ไลน์ คุณเบญจมาศ ดัสกร ทีมงานลูกทุ่งย้อนยุคร่วมสมัยดันชรา กำแพงเพชร และน้องมายมินท์ กะปอมน้อย แชทป์ไมค์ทองคำเด็กซีซั่นห้า พร้อมกับมีแม่ค้าพ่อค้าใจบุญร่วมแจกจ่ายโรงทานในงานอีกมากมายให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี รายงาน 0613710441







 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.