Header Ads

 


เมืองสี่แคว​ วัดตะเคียนเลื่อน จัดแข่งเรือยาวชิงถ้วยกรมสมเด็จพระเทพฯ ปีที่ 85


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่วัดตะเคียนเลื่อน ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยกรมสมเด็จพระเทพฯ มีนายอดิศร ทองอ่อน ประธานคณะกรรมการดำเนินงานกล่าวรายงาน มีพระครูนิวิฐวรคุณ หรือหลวงพ่อชอุ้ม กตสาโร เจ้าอาวาสวัดตะเคียนเลื่อน เป็นประธานจัดงาน ในการจัดแข่งขันเรือยาวประเพณีของชาวบ้านตะเคียนเลื่อน จัดกันอย่างต่อเนื่องมายาวนานถึง 85 ปี ซึ่งจะจัดในช่วงที่มีการทอดกฐินสามัคคี ถือว่าเป็นงานประเพณีของชุมชนที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และภายในงานจะมีการออกร้านแจกอาหารเครื่องดื่มฟรีแก่ทุกท่านที่มาร่วมงาน มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมงาน

สำหรับการแข่งขันเรือยาว มีนายอดิศร ทองอ่อน เป็นประธานจัดการแข่งขัน ในปีนี้หลายสนามงดการจัดแข่งขันเรือยาวเนื่องจากโรคโควิด 19 ทำให้มีเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันลดลง มีเรือเข้าร่วมที้งสิ้น 8 ลำ เป็นเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย ประกอบด้วย สาย เอ เรือหมื่นวัยวรนาถ เรือแม่เหลืองทอง เรือเพ็ชรทองคำ เรือเทพสิบสองราศี สาย บี เรือเพชรดำรงค์ชัย เรือเจ้าแม่เพชรดารา เรือเทพธนากร เรือภัทรภูมินทร์

ผลการแข่งขัน 4 คู่แรกมีดังนี้คือ เรือหมื่นวัยวรนาถ ชนะเรือแม่เหลืองทอง เรือเพชรดำรงค์ชัยชนะเรือเจ้าแม่เพชรดารา เรือเพชรทองคำชนะเรือเทพสิบสองราศี เรือเทพธนากรแพ้เรือภัทรภูมินทร์  ส่วนเรือที่ชนะเลิศจะได้ครองถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระเทพฯเป็นเวลา 1 ปี








ภาพ/ข่าว ต้อย​ news13

ขับเคลื่อนโดย Blogger.