Header Ads

 


ครูคดีฟุตซอลโคราช มอบช่อดอกไม้แสดงความขอบคุณ กองทัพภาคที่ 2

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2563  ที่ห้องอบรมกองทัพภาคที่ 2 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ภายในสนามกีฬาค่ายสุรนารี อ.เมือง นครราชสีมา ดร.ปิยะพัชร์  เดชจรรยา ประธานชมรมคนไม่ทนต่อการทุจริตเปิดโปงอย่างสร้างสรรค์รักษาและผดุงไว้ซึ่งจริยธรรมคุณธรรมของสังคม พร้อมด้วยนายปฐมฤกษ์  มณีเนตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1) ในฐานะประธานชมรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมและสิทธิครูจังหวัดนครราชสีมา และข้าราชการครูในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 150 คน เดินทางมายื่นช่อดอกไม้เพื่อแสดงความขอบคุณ โดยมีพลตรี ราชันย์  ประจันตะเสน เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 (กอ.รมน.2) ที่กองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี เดินทางมาต้อนรับพร้อมกล่าวให้กำลังใจพร้อมกล่าวทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน ให้การช่วยเหลือผู้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ตัวแทนครูได้ถือถือป้ายแสดงความรู้สึก ระบุ “ พวกเราขอให้กำลังใจทหาร ขอบคุณกองทัพ กอ.รมน.ภาค 2 ที่ช่วยเหลือประชาชน ทหารคือที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง” และพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงโครงการปรับปรุงสนามกีฬาพร้อมอุปกรณ์ (สนามฟุตซอลโรงเรียน) รวมทั้งประกาศจุดยืนแนวทางการต่อสู้เพื่อสิทธิ์พึงได้รับ 

 

ดร.ปิยะพัชร์  ฯ ประธานชมรมคนไม่ทนต่อการทุจริตเปิดโปงอย่างสร้างสรรค์รักษาและผดุงไว้ซึ่งจริยธรรมคุณธรรมของสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพภาคที่ 2 ได้ประสานงานกับ ปปช. เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา ถูกชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช. ให้ลงโทษไล่ออกจากราชการจำนวน 7 คน และมีคำสั่งตามมาอีก 55 ราย เบื้องต้นได้รับแจ้งการชี้มูลความผิดได้เลื่อนระยะเวลาออกไปเพิ่มเติม ส่งผลให้บุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้องมีเวลาได้เตรียมการ และปลดเกษียณอายุราชการอย่างสมเกียรติ

ขั้นตอนต่อไปในการเคลื่อนไหว วันที่ 7 ตค.นี้ นัดหมายยื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา). สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รอรับเรื่อง และเดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกระทรวงศึกษาธิการ เวลา 13.00 น. ขณะนี้ครูโคราชมีกำลังใจพร้อมขับเคลื่อนต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมกลางสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง ให้ข้อกล่าวหานี้ปรากฏความจริงกระจ่างต่อสายตาสังคม



อำนาจ  อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา


ขับเคลื่อนโดย Blogger.