Header Ads

 


ชลบุรี - กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนและพันธมิตรรอบโรงกลั่นฯ ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดใหม่เนินพยอม ยอดรวมกว่า 2 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 63 ที่วัดใหม่เนินพยอม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 พร้อมด้วยนายบัณฑิต ธรรมประจำจิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านการกลั่นและปิโตรเคมี นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง คณะฝ่ายจัดการกลุ่มไทยออยล์ และผู้นำชุมชนทั้ง 10 ชุมชนรอบโรงกลั่นฯ ให้เกียรติร่วมงาน

     โดยกิจกรรมทอดกฐินสามัคคีดังกล่าวเริ่มตั้งแต่การตั้งองค์กฐิน ขบวนแห่ องค์กฐิน พร้อมทั้งมหรสพ และรำวงพื้นบ้าน วนรอบพระอุโบสถ ก่อนที่จะแห่ขึ้นมายังศาลาวัด เพื่อทำพิธีถวายองค์กฐิน แด่พระสงฆ์ โดยมียอดกฐินรวม 2,356,833 บาท
    ประกอบด้วย เงินบริจาคจากบริษัทในกลุ่มไทยออยล์ พนักงาน และบริษัทพันธมิตร จำนวน 2,034,597 บาท และเงินจากผ้าป่า องค์กรและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 322,236 บาท รวมทั้งสิ้น 2,356,833 บาท ซึ่งทางวัดใหม่เนินพยอม มีความประสงค์จะนำเงินกฐินดังกล่าวไปทำนุบำรุงบูรณะซ่อมแซมถาวรวัตถุภายในวัดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา ตลอดจนสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมทอดกฐินของท้องถิ่นที่ดีงามให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป




ภาพ/ข่าว ยืนยงค์ ยินดีทรง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.