Header Ads

 


"ชาวตำบลท่าขุนราม แถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณี ลอยกระทง ประจำปี 2563 "


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านท่าเดื่อ ตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายกมล สิมเมือง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในงานแถลงข่าว"สืบสานงานประเพณี ลอยกระทง 2563 " โดยมี นายประจวบ ทองเสน กำนันตำบลท่าขุนราม  นายวิศรุต เพ็ชรชำลิ ผู้ใหญ่บ้านท่าเดื่อ และผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านในเขตตำบลท่าขุนราม ทั้ง 13 หมู่บ้าน รวมประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าขุนราม เข้าร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

สำหรับงานสืบสานประเพณี ลอยกระทง 2563 ปีนี้จะจัดขึ้นบริเวณริมคลองสวนหมากในพื้นที่หมู 2 ตำบลท่าขุนรามในคืนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 วัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน ชุมชน เพื่อจัดกิจกรรมพื้นถิ่น เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ - ร้านค้า ร้านขายของ อาหารท้องถิ่น กระทงที่ชาวบ้านประดิษฐ์ด้วยมือและเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ลอยกระทวใกล้บ้าน เพื่อเป็นการไม่ไปแออัด โรคเชื้อไวรัสโควิด -19 และลดอุบัติเหตุจากการเดินทางไปลอยกระทงในที่อื่น มีกิจกรรมรำวงย้อนยุค และการแข่งขันกีฬาฟุตซอล ประเภทประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัล และถ้วยรางวัล มากมาย

และการแถลงข่าวครั้งนี้ นายวิศรุต เพชรชำลิ ผญบ.หมู่ที่ 2 ต.ท่าขุนราม ยังได้กล่าวเชิญชวนร่วมเป็นเจ้าภาพงานพิธีทอดกฐินสามัคคีที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 17  - 18 ต.ค.2563 ที่จะถึงนี้ ที่วัดตะเคียนทอง จึงขอเชิญชวนสมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้พร้อมครอบครัวและพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร ทุกท่านร่วมงานทอดกฐินซึ่งในวันที่ 17 ต.ค.2563 นั้นใคร่ขอเชิญทุกท่านร่วมขบวนแห่รับ”ไอ้ไข่” ณ วัดตะเคียนทอง ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยพร้อมเพรียงกันซึ่งมีคุณเทพนรินทร์ รักษาพล ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้ได้สร้างรูปหล่อ”ไอ้ไข่”เนื้อทองเหลืองรมดำมีขนาดความสูงจากฐาน 120 ซ.ม.มาถวายยังวัดตะเคียนทองอีกด้วย โดยขบวนแห่”ไอ้ไข่”นั้นจะเริ่มขบวนที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน-ตลาดศูนย์ฯ-ตลาดไนท์บาร์ซ่า-ผ่านโรงแรมชากังราว-ลานโพธิ์ และมายังวัดตะเคียนทอง ในเวลา 18.00 น.พิธีตั้งองค์กฐินและฉลองกฐิน ส่วนในวันที่ 18 ต.ค.2563 เวลา 09.00 น.ทำพิธีทอดกฐินสามัคคี พร้อมกับทำพิธีเบิกเนตร”ไอ้ไข่” สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานจะมีของมงคลแจกฟรีเป็นที่ระลึก และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป”






ภาพ/ข่าว สุเทพ อินทจันทร์

ขับเคลื่อนโดย Blogger.