Header Ads

 


เชียงรายประชุมจัดวิ่งมาราธอนระดับโลก โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท 2020

 


           เมื่อเวลา 9.30 น.วันนี้(22 ต.ค.63) ที่ห้องประชุมโรงแรมริมกก จ.เชียงราย นาย กฤชเพชร
เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็น ประธานพิธีเปิดการประชุม วิ่งมาราธอนระดับโลก  ครั้งที่ 2 เชียงราย โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท ในคอนเซ็ปต์ NEXT NORMAL "VIRUS DISRUPTION ERA" มี พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์พร้อมด้วย ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนส่งเสริมสุขภาพ สสส. และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมประชุม  โดยงานนี้เป็นการร่วมมือกันของ จังหวัดเชียงราย ,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสร้างเสริมสุขภาพ  สสส. ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ , บ.อีซี่ บาย จำกัด ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ,สมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย และ บ.มูฟ เอเชีย จำกัด
 

          ด้าน ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนส่งเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า สสส.มุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูกิจกรรมทางกายของคนไทยผ่านการจัดงานวิ่ง ยูเมะพลัสเชียงราย 21.1 มาราธอน 2020 หลังจากที่เราผ่านช่วงวิกฤตสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ โดยจะจัดในรูปแบบ Next Normal Race ตามแนวทางปฎิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา และ ศคบ.5 ได้แก่ลดความแออัด รักษาระยะห่าง ล้างมือ ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส สวมหน้ากากอนามัย ร่วมถึงการลงทะเบียนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อยืนยันการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิต-19 ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความมั่นในให้กับผู้ที่เข้าแข่งขันและเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพราะทาง สสส.คำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นที่ตั้งสูงสุด


หลังจากนั้น นาย กฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย กล่าวเปิดการประชุม เชียงราย โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท 2020 ร่วมกันกับ ฝ่ายจัด และผู้สนับสนุนของงานครั้งนี้


        การแข่งขันในวันที่ 25 ตุลาคม 2563จุดสตาร์ท วัดร่องขุ่น แบ่งเป็น 2 ระยะทางเป็น ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 110 กม. ติดต่อสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊ก Chiang 21.1
        โดยการเปิดตัวการประชุมแบบ Asia Label ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอเชีย การแข่งขันวิ่งมาราธอนที่จะเกิดขึ้นยังนับว่าช่วยกระตุ้นทั้งการท่องเที่ยว และเศรฐกิจในจังหวัดเชียงรายอีกด้วย
 

จักรภัทร แสนภูธร รายงาน รมณ ภัทรทองศักดิ์ ถ่ายภาพ






ขับเคลื่อนโดย Blogger.