Header Ads

 


ชลบุรี - วัดสัตหีบพร้อมศิษย์ยานุศิษย์ ร่วมแห่รูปหล่ออดีพบูรพาจารย์ให้ประชาชนร่วมทำบุญตลอดเส้นทาง


เมื่อวันที่ 9 ก.ย.63 พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ได้จัดให้มีพิธีแห่รูปหล่ออดีตบูรพาจารย์ ไปรอบเมืองสัตหีบ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ออกจากวัดสัตหีบ แห่ไปตามเส้นทางสุขุมวิทจึงถึงแยกเจ แล้วกลับมาตามเส้นทางสุขุมวิทขาเข้าสัตหีบ แห่ไปรอบตลาดสัตหีบ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากร่วมกันทำบุญบริจาคทรัพย์ตลอดเส้นทาง โดยวัดสัตหีบ ได้ทำพิธีเททองหล่อหล่อพระประธานปางนาคปรก และรูปเหมือนบูรพาจารย์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ 4 รูป) เพื่อประดิษฐาน ณ วิหารบูรพาจารย์ ซึ่งมีความกว้าง 8 เมตร ยาว 16 เมตร ประกอบไปด้วยสามมุข ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 6 ล้านบาท พระครูทัสนียคุณากร เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 5 ของวัดสัตหีบ ได้มีดำริให้จัดสร้างวิหารบูรพาจารย์ ซึ่งจะเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนรูปหล่อของอดีตเจ้าอาวาส โดยสร้างขึ้นบริเวณด้านหน้าเจดีย์ข้างวิหารหลวงพ่ออี๋ ภายในวัดสัตหีบ และจะอัญเชิญพระประธานและบูรพาจารย์วัดสัตหีบ หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบเข้าประดิษฐานที่วิหารบูรพาจารย์ในวันที่ 10 กันยายน 2563 ต่อไป
สำหรับรายนามเจ้าภาพหล่อพระได้แก่
1. พระประธาน ปางนาคปรก 9 เศียร 29 นิ้ว มีพระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบเป็นเจ้าภาพ
2. รูปเหมือนพระครูวรเวทมุนี พุทฺธสโร (หลวงพ่ออี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 1) มีพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคบรรพตเป็นเจ้าภาพ และพระครูปิยกิจวิบูลย์ คุณสมัย คุณสุมล คำชัย เป็นเจ้าภาพ
3. รูปเหมือนพระครูศรีสัตคุณ สนฺตุสฺสโก (หลวงพ่อมหาเกษม อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 2) มีพลเรือเอก ธนกาญจน์ คุณปัญชริน ใคร่ครวญ และครอบครัวเป็นเจ้าภาพ
4. รูปเหมือนพระครูศรีสัตตคุณ (พระอาจารย์สายบัว อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 3) มีคุณวันเพ็ญ นางสาวพัฒวรรณ นายณัฐวุฒิ สุกกล่ำ และครอบครัวเป็นเจ้าภาพ
5. พระครูวิบูลธรรมบาล ธมฺมปาโล (หลวงพ่อเหล็ง อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ รูปที่ 4) มีพระครูปลัดสมศักดิ์ ตาณรโต เจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียนเป็นเจ้าภาพ
 
ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก ข่าว NEWS 13 รายงาน


















ขับเคลื่อนโดย Blogger.