Header Ads

 


ชาวบ้านค้านสายตา ที่คณะกรรมการนิคมสหกรณ์เช่าที่ดินอำเภอเลี้ยว ถมที่เข้าไปในคลอง(ห้วยรั้ว) โดยอ้างว่าที่กรมธนารักษ์​หายไป


บ้านกัญญารัตน์ หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยรั้ว อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าร้องสื่อมวลชนในกรณีมีหน่วยงานเข้ามาถมที่ริมคลองห้วยรั้ว หมู่ที่ 5 โดยลักษณะในการถมลงไปเกือบครึ่งคลองสาธารณะแห่งนี้ ซึ่งจากการสอบถาม นายธวัชชัย จูอี้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ได้เล่าให้ฟังว่า การที่คณะกรรมการนิคมสหกรณ์เช่าที่ดินอำเภอเก้าเลี้ยว ได้เข้ามาทำการถมที่ดังกล่าว ไม่ได้แจ้งให้กับตนได้ทราบเลยแและตนพึ่งมาเห็นตอนที่เค้าได้ทำการถมที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจากการถามชาวบ้านที่มีที่นาอยู่แถวนั้นได้เล่าให้ฟังว่าตั้งแต่ตนเกิดมาที่ดังกล่าวเป็นลำคลองลึกลงไปไม่ใช่เป็นสภาพแบบที่ถมนี้ สมัยก่อนคลองตรงนี้น้ำจะท่วมทุกปีและคลองตรงนี้จะลึกมากหน้าน้ำจะสัญจรไปมาลำบาก ชาวบ้านได้กล่าว


ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหน่วยงานดังกล่าวได้เผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เช่าที่จาก กรมธนารักษ์ และที่ถมนี้เค้าบอกว่าที่ของกรมธนารักษ์ หายไป ตนจึงได้ทำการถมที่ตรงนี้ลงไปแต่ไม่ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบมาก่อน หลังจากเกิดเรื่องขึ้นมา ผู้ใหญ่บ้านได้เรียกผู้ที่ดูแลมาพูดคุย และได้เชิญชลประทานที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รางวัดของกรมธนารักษ์ มาเพื่อหาข้อตกลงนี้ก็เป็นเวลานานถึงสองเดือนแล้วเรื่องก็ยังเงียบหาย​ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 2 หน่วยงาน ลงพื้นที่ชี้แจงให้กับชาวบ้าน ได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว​ จึงได้ออกมาร้องสื่อมวลชน








ภาพ/ข่าว ต้อย news13

ขับเคลื่อนโดย Blogger.